Tỷ phú Ý và niềm đam mê đồng hồ với máy bay

Chia sẻ qua: icon Facebook icon Send Mail

Khi doanh nhân người Ý Francesco Calamai quyết định bán công ty vào năm 2008, ông đặt ra mục tiêu tạo ra một sản phẩm có thể kết hợp hai niềm đam mê lớn nhất trong cuộc sống của ông: máy bay và đồng hồ.

>> Đại gia Miền Tây: ‘Cá mập’ Việt nổi danh toàn cầu

ty-phu-y-va-niem-dam-me-dong-ho-voi-may-bay

Doanh nhân người Ý Francesco Calamai cùng thương hiệu đồng hồ do chính ông tạo ra.

Cha của Calamai là một phi công lái máy bay chiến đấu cho không quân hoàng gia Ý và đã từng tham chiến tại Anh cũng như Tây Ban Nha. Sự nghiệp quân sự của người cha đã truyền cảm hứng cho Calamai để làm một điều gì đó thật tuyệt vời nhằm tôn vinh những cống hiến của người cha. Đó cũng là động lực thúc đẩy thương hiệu Orologi Calamai sinh ra.

Sẵn có trong mình những nền tảng kiến thức cơ bản của một phi công, Francesco Calamai hiểu tầm quan trọng của một chiếc đồng hồ khi bay. Thay vì chỉ đơn giản là tạo ra một thương hiệu, Calamai còn muốn thiết kế một cái sản phẩm mà chính ông cũng muốn đeo và viết nên câu chuyện của riêng mình.

ty-phu-y-va-niem-dam-me-dong-ho-voi-may-bay

Ngoài sử dụng vật liệu thông thường, đồng hồ Calamai còn sử dụng kết hợp các bộ phận máy bay trong cấu trúc của chúng. Đặc biệt mô hình G50 thậm chí còn dùng cả các tuabin của máy bay phản lực chiến đấu F104.

F104 hay còn được gọi là "Starfighter" được phát triển lần đầu tiên bởi lực lượng không quân Hoa Kỳ vào năm 1958 và đang được sử dụng tại hơn 10 quốc gia suốt gần 50 năm qua. Dòng máy bay phản lực này nổi tiếng bởi khả năng duy trì tốc độ bay Mach 2. Đây cũng chính là dòng máy bay mà cha của  Francesco Calamai  đã lái khi còn phục vụ trong lực lượng không quân. Do đó, Calamai đã quyết định sử dụng các bộ phận trong chiếc máy bay này để chế tạo đồng hồ.

ty-phu-y-va-niem-dam-me-dong-ho-voi-may-bay

G50 có sẵn 2 phiên bản: "Chronograph Model” là thiết kế phức tạp với ba tourbin riêng biệt chỉ giây, phút và giờ, trong khi, "Automatic Date Model" có đầy đủ chức năng của một chiếc đồng hồ thông thường.

Dễ đọc là một yếu tố quan trọng Calamai đặt ra cho những thiết kế đồng hồ của mình. Ông hy vọng tạo ra một sản phẩm mà người dùng có thể xem giờ phút mà không cần phải nhìn hai lần.

Tất cả đồng hồ Calamai đã được COSC (một viện nghiên cứu của Thụy Sĩ chuyên cấp chứng nhận về độ chính xác của các đồng hồ sản xuất tại Thụy Sĩ ) chứng nhận.

Chỉ có 3% đồng hồ tại Thụy Sĩ được COSC chứng nhận trong đó có những thương hiệu nổi tiếng như Rolex và Omega. Do đó, để đạt được chứng nhận này đồng hồ Calamai đã phải trải qua một quá trình kiểm tra nghiêm ngặt từng chi tiết nhỏ.

Trong khi phần lớn các sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh được sản xuất hàng loạt, Calamai lại chọn hướng đi ngược lại, chỉ có một người thợ đồng hồ duy nhất thực hiện quá trình lắp ráp.

ty-phu-y-va-niem-dam-me-dong-ho-voi-may-bay

"Tôi không muốn làm ra một sản phẩm được sản xuất hàng loạt. Một chiếc đồng hồ có chất lượng nên được tạo ra từ chính niềm đam mê và kinh nghiệm dạn dày của một nghệ nhân thực thụ”, Calamai nói.

"Loại đồng hồ này được dành riêng cho những người không muốn bị “đụng hàng” và muốn thể hiện cá tính riêng của họ. Tôi hy vọng những người đeo đồng hồ của tôi sẽ cảm nhận được tình yêu và niềm tự hào mà những người thợ gửi gắm trong mỗi chiếc đồng hồ tinh tế này”, Calamai nói thêm.

Trong một thế giới nơi mà phần lớn những gì chúng ta mua được sản xuất hàng loạt, các ý tưởng tạo ra những sản phẩm thủ công tỉ mỉ luôn được đánh giá cao. Nó không chỉ là từ các vật liệu được sử dụng, mà còn từ quá trình chế tác ra sản phẩm cũng như những câu chuyện độc đáo và niềm đam mê ẩn chứa đằng sau mỗi sản phẩm. Đó cũng là lý do khiến Orologi Calamai trở thành một thương hiệu đồng hồ mới khá thành công trên thế giới.

 

Theo BizLive

Các tin khác

  • Con gái Chủ tịch Samsung là phụ nữ quyền lực thứ 2 Hàn Quốc

    Trong danh sách của Forbes, người thừa kế sáng giá của gia đình Samsung, nữ tỷ phú Lee Boo Jin chính là người phụ nữ quyền lực thứ hai ở xứ sở kim chi.

     

  • Người đưa chocolate Việt ra thế giới

    Người đánh thức tiềm năng của hạt ca cao VN chính là Sam Maruta và Vincent Mourou. Họ sản xuất dòng single-origin, 100% ca cao nguyên chất trồng tại một vùng, với 6 loại đến từ 6 vùng nguyên liệu là Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bến Tre, Lâm Đồng, Đắk Lắk và Tiền Giang. Mỗi nơi làm nên một loại chocolate lấy được lòng người sành ẩm thực trên thế giới.

  • Tìm cơ hội trong cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư

    Vào năm 1998, hãng sản xuất máy ảnh Kodak của Nhật Bản có 170.000 nhân viên và chiếm 85% thị trường giấy in ảnh trên toàn thế giới. Nhưng chỉ sau vài năm, mô hình kinh doanh của Kodak biến mất, và công ty này lâm cảnh phá sản.

  • Yahoo đang 'xẻ thịt' cầm cự?

    Theo WSJ, Yahoo sắp phải bán đi mảng kinh doanh cốt lõi của mình gồm công cụ tìm kiếm và dịch vụ email để lấy 1 tỷ USD.

  • Nữ tỉ phú tự thân lập nghiệp giàu nhất Mỹ hóa trắng tay

    Cách đây không lâu, Elizabeth Holmes còn là một trong những nữ doanh nhân thành đạt nhất nước Mỹ với tài sản 4,5 tỉ USD. Song giờ đây, tạp chí Forbes hạ con số đó xuống còn 0.

  • Thành công sẽ tới dễ hơn với những người... mặt dày?

    Theo một số chuyên gia tâm lý, nhà nghiên cứu thì cảm giác xấu hổ huỷ hoại óc sáng tạo, đem lại suy nghĩ tiêu cực và lâu dài ăn mòi ý chí phấn đấu của một người muốn thành công.

  • Cách đối mặt thất bại của doanh nhân giàu nhất châu Á

    Học môn Toán cực kém, nhiều lần thi trượt trong thời thơ ấu, công ty từng không có lãi trong 3 năm và suýt sụp đổ là những trở ngại mà người giàu nhất châu Á từng trải qua.

  • Giáo sư kinh tế trẻ tuổi nhất thế giới

    Giáo sư Sam Yam của Trường Kinh doanh thuộc Đại học Quốc gia Singapore (NUS) không chỉ nổi tiếng vì trẻ tuổi, thông minh và giản dị mà còn vì hàng chục nghiên cứu và các bài thuyết trình ấn tượng tại các trường đại học trên khắp thế giới.

  • Mark Zuckerberg – Gã độc tài của “quốc gia” Facebook

    Trong cuộc nói chuyện với hãng tin CNBC ngày 27/5, ông Peter Sunde – đồng sáng lập website chia sẻ nổi tiếng The Pirate Bay – cho rằng ông chủ Facebook là nhà độc tài của “đất nước lớn nhất thế giới”.

  • Disney đáp trả lời đe dọa của tỷ phú Trung Quốc

    Trước khi Walt Disney khai trương Disneyland tại Thượng Hải, ông chủ của Wanda Group, tỷ phú Wang Jianlin đã lên tiếng cảnh báo việc “một con hổ đơn độc không nên đặt chân tới vùng đất của bầy sói”. Giờ đây, “con hổ đơn độc” này đã lên tiếng đáp trả.