Tân Hoàng Minh kiên trì theo đuổi sự hoàn hảo

Chia sẻ qua: icon Facebook icon Send Mail

Tân Hoàng Minh kiên trì theo đuổi sự hoàn hảo

Tân Hoàng Minh kiên trì theo đuổi sự hoàn hảo

 
  • Ông chủ tập đoàn Tân Hoàng Minh chấp nhận con đường kinh doanh thử thách, để thỏa mãn đam mê xây dựng một dự án bất động sản hoàn hảo như một kiệt tác nghệ thuật vượt thời gian.

          Bất chấp bất động sản siêu sang vẫn khó bán, bỏ ngoài tai những lời khuyên nên “hạ cấp” từ siêu sang xuống cao cấp, tập đoàn Tân Hoàng Minh vẫn đang âm thầm hoàn thiện dự án căn hộ D’. Palais de Louis. Đây là dự án đầu tay trong chiến lược phát triển một chuỗi các dự án bất động sản ở nội đô Hà Nội của tập đoàn. Nhưng vạn sự khởi đầu nan, dự án được xây dựng và chào bán đúng lúc thị trường bất động sản rơi vào khủng hoảng, nên kinh doanh gặp khó khăn. Không giống với nhiều doanh nghiệp chọn cách tháo lui hoặc dừng xây dựng, Tân Hoàng Minh vẫn dành tâm huyết và nguồn lực để tiếp tục xây dựng dự án. Lãnh đạo tập đoàn còn tuyên bố sẽ hoàn thành ốp đá mặt ngoài và hoàn thiện 15 căn hộ mẫu vào giữa năm 2015, để khách hàng mục sở thị sự xa hoa và tráng lệ của tòa nhà mô phỏng theo cung điện Versailles ở Pháp.

         Bản lĩnh thép Tân Hoàng Minh sở hữu nhiều dự án bất động sản có vị trí đắc địa nhất ở nội đô Hà Nội. Có thể kể đến dự án D’. San Raffles tại ngã tư Hàng Bài – Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm), dự án D’. Le Roi Soleil tại số 2 Đặng Thái Mai (quận Tây Hồ), hay dự án D’. Le Pont D’or bên hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa). Trong đó, D’. Palais de Louis là dự án đầu tay, thể hiện tâm huyết cũng như tham vọng phát triển một chuỗi dự án bất động sản cao cấp và hạng sang như những kiệt tác vượt thời gian. Chiến lược vạch sẵn là vậy, nhưng việc kinh doanh D’. Palais de Louis không thuận lợi ngay từ lúc chào bán. Thị trường rơi vào khủng hoảng khiến phân khúc bất động sản siêu sang tê liệt. Tân Hoàng Minh chấp nhận hoàn trả lại toàn bộ tiền đặt cọc cho gần 60 khách hàng mua căn hộ tại đây.

Anh_7_Phoi_canh_du_an_D_Palais_de_Louis__Nguyen_Van_Huyen_2

               Nhưng không vì vấp phải khó khăn ngay từ đầu mà ông chủ Tân Hoàng Minh chùn bước. Đã nhiều lần vị này nhắc đi nhắc lại triết lý kinh doanh, là “mang đến cho khách hàng một sản phẩm hoàn chỉnh và vươn tới sự hoàn hảo”, nên không từ bỏ khát vọng xây dựng D’. Palais de Louis thành một kiệt tác nghệ thuật. Để xây dựng một công trình để đời, chủ nhân Tân Hoàng Minh cho rằng, thiết kế vô cùng quan trọng. Ngoài yếu tố thiết kế đẹp, quan trọng hơn chính là sự hợp lý trong công năng sử dụng. Vì thế, dù các kiến trúc sư Nhật Bản mất tới 8 tháng, họp 50 cuộc để đưa ra các phương án thiết kế mặt bằng cho căn hộ, nhưng ông vẫn không ưng ý. Cuối cùng, ông mời các kiến trúc sư Nhật đến nhà mình ở để họ hiểu rõ văn hóa và cuộc sống của người Việt, rồi đưa ra được phương án kiến trúc hợp lý nhất.

Anh_8_Phong_cach_kien_truc_Tan_Co_Dien_sang_trong

           Hiện nay, dù tòa nhà chỉ mới bước vào giai đoạn hoàn thiện, nhưng Tân Hoàng Minh đã tính đến việc bảo hành các thiết bị lắp đặt cho cư dân trong vòng 20 năm hay 30 năm. Nghĩa là trong quá trình sử dụng, nếu hỏng hóc chủ đầu tư sẽ thay miễn phí. Tuy vậy, doanh nghiệp tự tin là những thiết bị sẽ rất bền. Bởi ngay từ đầu đơn vị đã lựa chọn những vật tư thuộc loại tốt nhất trên thế giới. Tân Hoàng Minh chỉ chọn sản phẩm tốt nhất của các hãng danh tiếng nhất thế giới nên, xuất xứ từ các nước phát triển G7. Kỳ công vì công trình kiệt tác Đích thân ông chủ dự án cùng các cộng sự sang tận Italia để chọn đồ nội thất cho căn hộ, sau đó, thuê luôn nhà thầu và công nhân từ Italia sang hoàn thiện nhà mẫu. Ông cũng kỳ công tới mức tự tay lựa chọn đá marble ốp mặt ngoài và lát bên trong tòa nhà. Không mua loại đá sẵn có trên thị trường, ông sang tận Tây Ban Nha tìm những mỏ đá chưa khai thác. Mặc dù loại đá này đắt hơn, nhưng bù lại màu sắc rất đẹp và khi gắn lại với nhau giống như một bức tranh nghệ thuật. Để xây dựng một kiệt tác vượt thời gian, tồn tại hàng trăm năm không thay đổi, bề mặt tòa nhà sẽ không sơn như các công trình khác, mà ốp hoàn toàn bằng đá. Các bức tượng, phù điêu ở sảnh tòa nhà, giếng trời và bể bơi cũng sẽ được chạm trổ bằng đá, thay vì làm bằng composite phun sơn.

Anh_9_Tan_Hoang_Minh_kien_tri_theo_duoi_su_hoan_hao3

            Chi phí đầu tư cho công trình này rất lớn. Riêng tiền ốp đá mặt ngoài tòa nhà đã lên tới 150 tỷ đồng. Doanh nghiệp này cam kết, D’. Palais de Louis là công trình duy nhất, tức là cái đầu tiên và cũng là cái cuối cùng được thực hiện theo suy nghĩ và phương thức này; còn các dự án khác sẽ trở lại với nhà ở trong phân khúc thấp hơn, để phù hợp với xu thế chung. Chẳng hạn, dự án căn hộ D’. Le Pont D’or thời điểm chào bán giá chỉ từ 35 triệu đồng/m2. D’. Palais de Louis là thương hiệu và danh tiếng của Tân Hoàng Minh. Vì thế, cho dù thị trường khắc nghiệt, nhiều ý kiến nói ngả nói nghiêng, tập đoàn vẫn chứng tỏ bản lĩnh thép khi kiên định mục tiêu xây dựng D’. Palais de Louis thành kiệt tác vượt thời gian.

Anh_10_Be_boi_bon_mua_cham_soc_suc_khoe_cho_chu_nhan_can_ho

             Giữa năm 2014, khi thị trường căn hộ có dấu hiệu ấm lên, một số dự án đã hoặc đang trong giai đoạn hoàn thiện sau khi đã đẩy được phần lớn số căn hộ đã tăng giá bán với số căn hộ còn lại. Việc tăng giá này được các chủ đầu tư tiến hành công khai. Tuy nhiên, việc tăng giá bán được cho là hợp lý, sau khi các doanh nghiệp đã giảm giá mạnh tại các đợt mở bán trước đó, đặc biệt là khi các chủ đầu tư phải áp dụng cách tính diện tích căn hộ theo quy định mới.
Cụ thể, tại Dự án Golden West, sau vài đợt mở bán ‘cháy hàng’, chủ đầu tư đã quyết định tăng giá bán, song mức tăng giá cũng chỉ dưới 5%. Hay tại Dự án Thăng Long Number One, khi phần lớn căn hộ đã có chủ, dự án lại đang trong giai đoạn hoàn thiện nên chủ đầu tư quyết định tăng giá bán khoảng 3%. Dự án tăng giá mạnh nhất là Hòa Bình Green City, có mức tăng 10%. Theo lý giải của các chủ đầu tư, mức giá bán cũ quá thấp so với chi phí đầu tư, việc tăng giá bán là để bù đắp chi phí lãi suất, chi phí cơ hội trong giai đoạn thị trường khó khăn. Điều đáng nói là, ngay cả khi chủ đầu tư điều chỉnh giá bán thì các căn hộ dự án này vẫn được giao dịch trên thị trường thứ cấp với mức giá cao hơn nhiều, từ 1 – 3 triệu đồng/m2. Đến cuối năm 2014, thị trường đón nhận thêm hàng loạt dự án căn hộ trung cấp được chào bán ra thị trường, như: New Skyline Văn Quán, Helios quận Hoàng Mai, Home City, Goldmark City, HP Landmak Tower… Tại các đợt mở bán này, giá bán đã được chủ đầu tư điều chỉnh khá cao, dao động từ khoảng 23 – 28 triệu đồng/m2. Dù vậy, một số dự án vẫn bất ngờ khan hàng và xuất hiện tiền chênh.
Cụ thể, tại Dự án HP Landmak Tower quận Hà Đông do CTCP Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư, mức giá chào bán khi căn hộ đang trong giai đoạn xây dựng phần thân khoảng 20 triệu đồng/m2. Thế nhưng, mức giá liên tục được điều chỉnh và đến khi Dự án cất nóc thì giá đã “leo” lên mức 24 triệu đồng/m2. Tại Dự án Home City Trung Kính do Văn Phú Invest làm chủ đầu tư, trong đợt mở bán đầu tiên khi Dự án vừa xong phần móng, mức giá chào bán chỉ khoảng 26 triệu đồng/m2. Thế nhưng, khi Dự án bắt đầu được thi công phần đế, nhận thấy sự quan tâm của khách hàng, chủ đầu tư đã tăng giá lên 28 triệu đồng/m2 trong các đợt mở bán tiếp theo. Trao đổi với ĐTCK, ông Nguyễn Văn Hoa, Chánh văn phòng Văn Phú Invest thừa nhận, thời gian qua, chủ đầu tư Văn Phú Invest đã tăng giá bán căn hộ Dự án Home City. Theo ông Hoa, mức giá bán căn hộ Home City sau khi tăng vẫn là phù hợp, chứng tỏ thị trường đã ổn định và phục hồi tăng trưởng.
         Đánh giá về hiện tượng một số dự án chung cư tại Hà Nội tăng giá bán, ông Trần Như Trung, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh Group cho rằng, có sự tham gia từ chính đơn vị phân phối. Theo ông Trung, một số đơn vị phân phối thời gian gần đây nhận thấy dự án được khách hàng quan tâm đã tư vấn chủ đầu tư tăng giá bán. Với việc tăng giá bán, cả chủ đầu tư và đơn vị phân phối đều có lợi, nên các chủ đầu tư cũng khó chối từ.
Chưa thể khẳng định việc tăng giá bán ra tại một số dự án căn hộ có ‘bàn tay’ của đơn vị phân phối hay không, nhưng theo tìm hiểu của ĐTCK, động thái tăng giá khiến việc bán hàng tại một số dự án đã chững lại đáng kể. Các nhân viên maketing cũng gặp nhiều khó khăn trong việc thuyết phục khách hàng mua căn hộ, khi giá bán bất ngờ điều chỉnh so với các quảng cáo trước đó. Dù chỉ xảy ra tại một số dự án nhất định, nhưng  theo một số đại diện doanh nghiệp bất động sản, việc tăng giá bán căn hộ thực tế đã tác động không nhỏ đến sự hưng phấn và đà phục hồi của thị trường căn hộ nói chung. Để thị trường có thể hồi phục và phát triển bền vững, rất cần cách làm bài bản, minh bạch, tạo được niềm tin với khách hàng, thay vì kiểu kinh doanh “chộp giật”, chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt.  

 

Các tin khác