Nữ tướng Lê Hồng Thủy Tiên và “tư duy toàn cầu, hành động địa phương"

Chia sẻ qua: icon Facebook icon Send Mail

Bà Lê Hồng Thủy Tiên hiện với cách quản lý mềm dẻo cộng và quản lý chặt chẽ khoa học chuỗi kinh doanh đồ hàng hiệu ngày càng khẳng định được vị thế của mình.

21 bí mật thú vị về nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới

doanh-nhan-le-hong-thuy-tien-va-tu-duy-toan-cau-hanh-dong-dia-phuong

Bà Lê Hồng Thủy Tiên hiện là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group - IPP Group, công ty do ông Jonathan Hạnh Nguyễn thành lập vào năm 1986). Trước đây bà từng là tiếp viên hàng không và diễn viên, sau khi lấy Jonathan Hạnh Nguyễn bà bắt đầu tiếp quản kinh doanh...Với cách quản lý mềm dẻo cộng với sự quản lý chặt chẽ khoa học chuỗi kinh doanh đồ hàng hiệu đã khiến bà ngày càng khẳng định được vị thế của mình.

Mới đây trong buổi chia sẻ tại Diễn đàn Doanh nhân nữ sẵn sàng hội nhập, tổ chức ở TP HCM bà cùng các doanh nhân khác đều có chung nhận định rằng khi nền kinh tế đang tiến đến toàn cầu hóa, vấn đề tư duy sáng tạo để đổi mới doanh nghiệp là điều hết sức cần thiết. Và đổi mới dưới góc nhìn của nữ doanh nhân đang đem lại những giá trị lớn. 

Từ yêu cầu thực tiễn của quá trình hội nhập và đòi hỏi ngày càng cao của nền kinh tế, doanh nghiệp nói chung và nữ doanh nhân nói riêng, cần phải có những chiến lược mở rộng thị trường, tham gia mạnh mẽ vào chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu. Trong hoạt động kinh doanh, các nữ doanh nhân thường vận dụng tốt các tố chất thường có, là mềm dẻo và phát huy nội lực tương đối tốt. Các "nữ tướng" thành công đều có một kết quả chung, chính là “tư duy toàn cầu, hành động địa phương”.

Bà Thủy Tiên hiện tại đang quản lý 25 công ty gắn liền với việc độc quyền phân phối các thương hiệu thời trang cao cấp, doanh thu hàng năm lên tới 500 triệu USD, như rượu Moet-Hennessy, Camus; nước hoa Chanel; các nhãn hàng thời trang Burberry, Nike, CK, Salvatore Ferragamo, Versace… cũng như là đối tác nhận nhượng quyền của nhiều chuỗi nhà hàng như Thai Village, Illy Café, Burger King, Domino Piazza…

Chia sẻ kinh nghiệm cũng như kỹ năng kinh doanh hàng hiệu tốt bà nói,  “Để có được nền tảng kinh doanh tốt, chúng tôi luôn nghiên cứu kỹ về phân khúc khách hàng. Cần phân loại rõ ràng, đánh giá, so sánh với các thị trường lân cận, xem đâu là thế mạnh của mình chứ không làm lan man. Tư duy sáng tạo cũng cần phải tập trung đúng ngành nghề của mình". Cũng theo bà Thủy Tiên, đổi mới, hội nhập là phải nâng tầm tư duy của toàn bộ nhân viên, để tránh xảy ra những mâu thuẫn trong đường hướng phát triển. Và điều này cần phải duy trì thường xuyên, để có thể sẵn sàng hành động khi cơ hội thực sự đến. Thể chế là nguyên nhân kìm hãm sự bức phá, đổi mới của doanh nghiệp, nhưng cũng có thể là sự giải phóng khi được điều chỉnh phù hợp.

Đứng trước yêu cầu xã hội ngày nay những doanh nhân nữ ngày càng phải vuơn lên và khẳng định vị thế cũng như vai trò, cái riêng của mình trong kinh doanh hơn nữa...

Thùy Chi (Theo nudoanhnhan)

Các tin khác

  • Con gái Chủ tịch Samsung là phụ nữ quyền lực thứ 2 Hàn Quốc

    Trong danh sách của Forbes, người thừa kế sáng giá của gia đình Samsung, nữ tỷ phú Lee Boo Jin chính là người phụ nữ quyền lực thứ hai ở xứ sở kim chi.

     

  • Người đưa chocolate Việt ra thế giới

    Người đánh thức tiềm năng của hạt ca cao VN chính là Sam Maruta và Vincent Mourou. Họ sản xuất dòng single-origin, 100% ca cao nguyên chất trồng tại một vùng, với 6 loại đến từ 6 vùng nguyên liệu là Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bến Tre, Lâm Đồng, Đắk Lắk và Tiền Giang. Mỗi nơi làm nên một loại chocolate lấy được lòng người sành ẩm thực trên thế giới.

  • Tìm cơ hội trong cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư

    Vào năm 1998, hãng sản xuất máy ảnh Kodak của Nhật Bản có 170.000 nhân viên và chiếm 85% thị trường giấy in ảnh trên toàn thế giới. Nhưng chỉ sau vài năm, mô hình kinh doanh của Kodak biến mất, và công ty này lâm cảnh phá sản.

  • Yahoo đang 'xẻ thịt' cầm cự?

    Theo WSJ, Yahoo sắp phải bán đi mảng kinh doanh cốt lõi của mình gồm công cụ tìm kiếm và dịch vụ email để lấy 1 tỷ USD.

  • Nữ tỉ phú tự thân lập nghiệp giàu nhất Mỹ hóa trắng tay

    Cách đây không lâu, Elizabeth Holmes còn là một trong những nữ doanh nhân thành đạt nhất nước Mỹ với tài sản 4,5 tỉ USD. Song giờ đây, tạp chí Forbes hạ con số đó xuống còn 0.

  • Thành công sẽ tới dễ hơn với những người... mặt dày?

    Theo một số chuyên gia tâm lý, nhà nghiên cứu thì cảm giác xấu hổ huỷ hoại óc sáng tạo, đem lại suy nghĩ tiêu cực và lâu dài ăn mòi ý chí phấn đấu của một người muốn thành công.

  • Cách đối mặt thất bại của doanh nhân giàu nhất châu Á

    Học môn Toán cực kém, nhiều lần thi trượt trong thời thơ ấu, công ty từng không có lãi trong 3 năm và suýt sụp đổ là những trở ngại mà người giàu nhất châu Á từng trải qua.

  • Giáo sư kinh tế trẻ tuổi nhất thế giới

    Giáo sư Sam Yam của Trường Kinh doanh thuộc Đại học Quốc gia Singapore (NUS) không chỉ nổi tiếng vì trẻ tuổi, thông minh và giản dị mà còn vì hàng chục nghiên cứu và các bài thuyết trình ấn tượng tại các trường đại học trên khắp thế giới.

  • Mark Zuckerberg – Gã độc tài của “quốc gia” Facebook

    Trong cuộc nói chuyện với hãng tin CNBC ngày 27/5, ông Peter Sunde – đồng sáng lập website chia sẻ nổi tiếng The Pirate Bay – cho rằng ông chủ Facebook là nhà độc tài của “đất nước lớn nhất thế giới”.

  • Disney đáp trả lời đe dọa của tỷ phú Trung Quốc

    Trước khi Walt Disney khai trương Disneyland tại Thượng Hải, ông chủ của Wanda Group, tỷ phú Wang Jianlin đã lên tiếng cảnh báo việc “một con hổ đơn độc không nên đặt chân tới vùng đất của bầy sói”. Giờ đây, “con hổ đơn độc” này đã lên tiếng đáp trả.