Mùa mua sắm cuối năm: Giá giảm sâu, nhưng chất lượng thả nổi

Chia sẻ qua: icon Facebook icon Send Mail

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, vì đó mà nhu cầu mua sắm của người dân cũng tăng, đặc biệt với các mặt hàng mùa đông như quần áo ấm, chăn đệm… Nắm được xu hướng này, nhiều của hàng đã ồ ạt giảm giá để giải phóng hàng. Nhưng người tiêu dùng cũng cần thận trọng để tránh mua phải hàng hóa kém chất lượng.

>>Nợ xấu sẽ ở mức dưới 3%

mu-sam-cuoi-nam-giam-gia-sau-tha-noi-chat-luong

Nhiều cửa hàng để mức giảm giá sâu, nhưng người tiêu dùng cần

thận trọng để tránh mua phải hàng không đảm bảo chất lượng. 

Mùa” giảm giá

Dạo qua một số tuyến phố thời trang hoặc chăn ga, gối đệm như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Trường Chinh… có thể thấy rất nhiều cửa hàng trưng biển giảm giá sâu từ 30 - 50%, thậm chí nhiều nơi giảm giá “khủng” từ 70 - 90%. Một số thương hiệu có uy tín vẫn luôn giữ được sức “nóng” của mình. Hệ thống cửa hàng Made in Vietnam đang có đợt giảm giá 30%, nhờ đó lượng khách vào đông, đặc biệt vào 2 ngày cuối tuần. 

Tương tự, các cửa hàng của PT 2000 cũng thu hút được lượng khách lớn khi vừa có đợt giảm giá “khủng” từ 50 - 70%. Một nhân viên bán hàng của PT 2000 cho biết, đây là đợt giảm giá duy nhất từ trước đến nay. Với mức giá trung bình từ 70.000 - 80.000 đồng/áo thun, nhiều cửa hàng của hệ thống luôn trong tình trạng đông khách.

Đang cố gắng bới đồng quần áo trong một cửa hàng giảm giá ở Chùa Bộc. chị Linh (quận Hai Bà Trưng) cho biết: “Giờ thu nhập không tăng mà giá cả cứ leo thang thế này, mình phải đợi đến mùa giảm giá mới mua sắm, để tiết kiệm. Mình đang chọn cho ông xã cái áo khoác. Trước đây, áo như thế này phải tầm 400.000 đồng, nhưng giờ giảm chỉ còn 250.000 đồng thôi”.

Không chỉ quần áo, mặt hàng chăn ga - gối đệm cũng có những đợt khuyến mãi sâu. Các biển giảm giá từ 50 - 60% được trưng ở nhiều nơi, nhưng lượng khách vẫn khá thưa thớt.

“Treo đầu dê, bán thịt chó”

Nhiều của hàng treo biển “sale off” nhưng lượng khách vẫn đìu hiu. Người tiêu dùng ngày càng thận trọng với các “chiêu” khuyến mãi “treo đầu dê - bán thịt chó”. Nhiều cửa hàng chỉ giảm giá cho rất ít mặt hàng, hoặc giá chỉ giảm mạnh ở những mẫu sản phẩm đã lỗi thời, hàng hết số, mẫu mã xấu, chất lượng kém, không được nhiều người ưa chuộng. Một số mặt hàng sau khi đã giảm vẫn có giá khá cao. Chị Nga (Mỹ Đình) thất vọng: “Tôi thấy cửa hàng treo biển 40.000 đồng/váy, nhưng khi vào hỏi thì họ bảo hết hàng. Tại sao hết hàng mà không gỡ biển xuống? Chưa kể, nhiều hàng khuyến mãi bị lỗi, thậm chí ố vàng, sờn vải. Điều đó khiến khách hàng cảm thấy mình đang bị lừa”.

Bên cạnh đó, các cửa hàng đưa ra mức giảm giá lớn, nhưng chất lượng sản phẩm bị thả nổi. Thậm chí, nhiều nơi không cho phép khách hàng đổi trả nếu hàng bị lỗi. “Tôi mới mua bộ đệm ở cửa hàng gần Ngã Tư Sở, thấy cửa hàng nói giảm giá 40%, nhưng khi mang về dùng thì vỏ đệm bị phai màu rất nhiều, đệm không đàn hồi, bị lún. Đằng nào cũng mất tiền mà vẫn mua phải đồ không dùng được” - anh Thắng (quận Hoàng Mai) phàn nàn.

Kinh tế ngày càng khó khăn khiến các cửa hàng phải có những chính sách kích cầu, giải phóng hàng hóa, cắt lỗ. Điều này cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn, nhưng cũng cần phải thận trọng để chọn được mặt hàng phù hợp, tránh “tiền mất tật mang”. 

 

Theo Lao Động

Các tin khác