Lưu ý trong trang trí sảnh văn phòng

Chia sẻ qua: icon Facebook icon Send Mail

Ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi đến một doanh nghiệp chính là khu vực sảnh và quầy lễ tân.

>>Bài trí tạo điểm nhấn trong văn phòng

Thông qua cách trang trí sảnh, du khách có thể nhận biết được bầu không khí và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp ấy. Do vậy, khi bắt đầu thiết kế cần chú ý đến các yếu tố như đồ nội thất, màu sắc và ánh sáng cho khu vực sảnh. Ngoài ra, cần xem xét kĩ đến sự ấn tượng mà bạn muốn dành cho khách hàng. Cho dù quy mô doanh nghiệp lớn, nhỏ hay vừa phải thì việc lựa chọn các vật liệu thân thiện môi trường cũng sẽ là cách trang trí hiệu quả, nâng cao sự hài lòng đối với khách hàng. 

luu-y-trong-trang-tri-sanh-van-phong

Nội thất

Đặt quầy lễ tân nhìn trực diện với lối vào. Bố trí nhiều tủ tài liệu nhỏ thuận tiện cho việc lưu trữ và giúp bàn làm việc rộng rãi, gọn gàng. Đồ nội thất của sảnh nên chọn lựa những loại vật liệu thân thiện sẽ đem lại cảm giác gần gũi. Chọn ghế bành, ghế sofa cùng bàn uống cà phê bên cạnh là kệ sách, tạp chí hoặc các tài liệu về doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng dù phải chờ đợi vẫn có cảm giác thoải mái.

Chọn đồ nội thất có giá thành vừa phải để khi thay thế không tốn nhiều chi phí. Sử dụng các vật dụng có màu sắc tươi sáng tạo sẽ bầu không khí vui vẻ và sôi nổi cho doanh nghiệp.

Màu sắc

Thông thường, logo doanh nghiệp thường được bố trí ngay tại sảnh văn phòng. Vì vậy, hãy xem xét việc kết hợp những màu sắc trong trang trí với màu sắc của logo để tạo sự hài hòa mà thống nhất. Nếu logo có màu đỏ hoặc vàng, hãy chọn sơn tường, sàn và thảm có màu sắc trung tính. Các gam màu trung tính cũng sẽ làm nổi bật các đồ nội thất sáng màu khác. Bạn chỉ nên sử dụng một màu sơn cho các phòng chức năng.

Ngoài ra, có thể trang trí tường với những tác phẩm nghệ thuật thú vị hay sử dụng một vài tác phẩm nghệ thuật cho hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt. Đặt một vài cây xanh xung quanh hành lang và trong các góc.

Ánh sáng

Ánh sáng trong khu vực sảnh nên được chiếu sáng đầy đủ, thuận lợi cho việc đọc tài liệu hoặc thực hiện các giao dịch khác. Bố trí một số đèn bàn, đèn ốp trần, hoặc đèn treo tường gần khu vực tiếp khách. Du khách sẽ cảm thấy hài lòng khi họ có thể kiểm tra email hay đọc một hoặc hai đề nghị trong thời gian chờ đợi.

Ngoài ra, đối với các doanh nghiệp dịch vụ có thể thiết kế một khu vực giải khát hay bố trí một máy pha cà phê tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng. Cũng có thể thiết kế thêm khu vực đa phương tiện sao cho dễ dàng xem được từ khu vực chỗ ngồi. Trình chiếu các slide hình ảnh về doanh nghiệp sẽ là cách quảng cáo đầy hiệu quả. 

Sưu tầm

Các tin khác