Khải Silk: Phong cách làm nên thành công

Chia sẻ qua: icon Facebook icon Send Mail

Được biết đến như một doanh nhân có tầm nhìn và tài năng độc đáo, “vua tơ lụa” Hoàng Khải là tấm gương thành công điển hình ai ai cũng ngưỡng mộ.

>> Hãng xe GM có CEO nữ lần đầu tiên trong lịch sử

Với quan niệm: “Làm kinh tế cũng như làm nghệ thuật, cần hòa nhập cùng thế giới nhưng đồng thời vẫn phải duy trì bản sắc riêng”, có thể nói phong cách cá nhân là yếu tố cốt lõi góp phần tạo nên vị thế hiện tại cho người khai sinh ra tập đoàn Khải Silk.

khai-silk-phong-cach-lam-nen-thanh-cong

Phong cách trong kinh doanh

Trang tin danh tiếng Reuters từng nhận định: “Khải Silk thành công nhờ tạo dựng được phong cách kinh doanh cao cấp riêng và không tuân theo những quy ước thông thường”. Nhìn vào con đường sự nghiệp thành công rực rỡ của Hoàng Khải, ta hoàn toàn có thể kiểm chứng điều này.

Khởi nghiệp năm 24 tuổi với cửa hiệu đầu tiên tại 96 Hàng Gai (Hà Nội), đến nay, Khải Silk đã có mặt ở hầu khắp các thành phố lớn trong cả nước. Đặc biệt, với phương châm “Tạo nên cái đẹp cho cuộc sống”, thương hiệu tâm huyết của Hoàng Khải giờ đây không chỉ gắn liền với tơ lụa, mà còn nổi danh cả về ẩm thực và bất động sản. Chính tư duy nghệ thuật từ 17 năm học nhạc đã giúp Hoàng Khải có được sự tinh nhạy trong việc nắm bắt những giá trị, xu hướng mới; đồng thời ý thức phải tạo dựng bản sắc riêng, mạnh dạn đưa phong cách cá nhân vào từng loại hình kinh doanh. Vì thế, ta dễ dàng nhận ra dấu ấn Hoàng Khải vô cùng đậm nét trong mỗi nhà hàng, cửa hiệu, công trình kiến trúc. Thậm chí đến mức, các cụm từ như “phong cách của Khải”, “thiết kế của Khải” đã dần trở thành khái niệm được đông đảo mọi người nhớ đến khi nói về những dòng sản phẩm dán mác Khải Silk.

khai-silk-phong-cach-lam-nen-thanh-cong

Một trong những câu chuyện tiêu biểu cho phong cách kinh doanh “rất Khải Silk” là việc chấp nhận mở cửa lâu đài Tajmasago trị giá hàng chục triệu đô cho tất cả du khách đến tham quan và tận hưởng các dịch vụ nơi đây. Nhiều người đã lo ngại hình thức này vô hình trung sẽ hạ thấp giá trị của tòa lâu đài trắng, nhưng Hoàng Khải lại có góc nhìn hoàn toàn khác. Ông khẳng định: “Lâu đài này tôi làm ra không phải dành riêng cho mình, mà để cho mọi người cùng hưởng thụ. Chính việc mở rộng cửa chào đón bất kể đối tượng nào sẽ giúp tôi tìm được những khách hàng tiềm năng - mà tin rằng trong tương lai không xa, họ sẽ mang đến nguồn lợi chính yếu cho Tajmasago.”


khai-silk-phong-cach-lam-nen-thanh-cong

Ngay cả trong địa hạt tương đối “khô khan” như kinh doanh Hoàng Khải vẫn có thể mang phong cách cá nhân vào, thì không khó hiểu khi cuộc sống thường nhật của ông cũng đầy những sắc màu độc đáo. Tự nhận bản thân cầu toàn, chưa kể gu thưởng thức tinh tế và xa xỉ, những giá trị được Hoàng Khải lựa chọn luôn phải đáp ứng các yêu cầu khắt khe bậc nhất - cả về hình thức lẫn nội dung. Từ những bộ trang phục thường ngày, các phụ kiện thông dụng của những quý ông, đến đơn giản hơn như một món ăn hoặc thức uống, hoàn toàn không dễ để có thể nhận được cái gật đầu tán thưởng từ ông chủ Khải Silk.

Cố tình thử thách doanh nhân Khải silk với một câu hỏi khó: “Phong cách cá nhân độc đáo, lại cầu toàn, vậy có thứ gì có thể khiến ông hoàn toàn hài lòng?”. Thật bất ngờ khi không chút do dự, Hoàng Khải hóm hỉnh trả lời câu hỏi bằng chính chai bia Peroni đang cầm trên tay đầy đắc ý: “lịch lãm, phong cách và đầy đam mê, may mắn là tôi đã tìm thấy tất cả những gì mình cần ở người bạn tri kỷ đặc biệt này!”

 

Theo Dân trí

Các tin khác

  • Con gái Chủ tịch Samsung là phụ nữ quyền lực thứ 2 Hàn Quốc

    Trong danh sách của Forbes, người thừa kế sáng giá của gia đình Samsung, nữ tỷ phú Lee Boo Jin chính là người phụ nữ quyền lực thứ hai ở xứ sở kim chi.

     

  • Người đưa chocolate Việt ra thế giới

    Người đánh thức tiềm năng của hạt ca cao VN chính là Sam Maruta và Vincent Mourou. Họ sản xuất dòng single-origin, 100% ca cao nguyên chất trồng tại một vùng, với 6 loại đến từ 6 vùng nguyên liệu là Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bến Tre, Lâm Đồng, Đắk Lắk và Tiền Giang. Mỗi nơi làm nên một loại chocolate lấy được lòng người sành ẩm thực trên thế giới.

  • Tìm cơ hội trong cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư

    Vào năm 1998, hãng sản xuất máy ảnh Kodak của Nhật Bản có 170.000 nhân viên và chiếm 85% thị trường giấy in ảnh trên toàn thế giới. Nhưng chỉ sau vài năm, mô hình kinh doanh của Kodak biến mất, và công ty này lâm cảnh phá sản.

  • Yahoo đang 'xẻ thịt' cầm cự?

    Theo WSJ, Yahoo sắp phải bán đi mảng kinh doanh cốt lõi của mình gồm công cụ tìm kiếm và dịch vụ email để lấy 1 tỷ USD.

  • Nữ tỉ phú tự thân lập nghiệp giàu nhất Mỹ hóa trắng tay

    Cách đây không lâu, Elizabeth Holmes còn là một trong những nữ doanh nhân thành đạt nhất nước Mỹ với tài sản 4,5 tỉ USD. Song giờ đây, tạp chí Forbes hạ con số đó xuống còn 0.

  • Thành công sẽ tới dễ hơn với những người... mặt dày?

    Theo một số chuyên gia tâm lý, nhà nghiên cứu thì cảm giác xấu hổ huỷ hoại óc sáng tạo, đem lại suy nghĩ tiêu cực và lâu dài ăn mòi ý chí phấn đấu của một người muốn thành công.

  • Cách đối mặt thất bại của doanh nhân giàu nhất châu Á

    Học môn Toán cực kém, nhiều lần thi trượt trong thời thơ ấu, công ty từng không có lãi trong 3 năm và suýt sụp đổ là những trở ngại mà người giàu nhất châu Á từng trải qua.

  • Giáo sư kinh tế trẻ tuổi nhất thế giới

    Giáo sư Sam Yam của Trường Kinh doanh thuộc Đại học Quốc gia Singapore (NUS) không chỉ nổi tiếng vì trẻ tuổi, thông minh và giản dị mà còn vì hàng chục nghiên cứu và các bài thuyết trình ấn tượng tại các trường đại học trên khắp thế giới.

  • Mark Zuckerberg – Gã độc tài của “quốc gia” Facebook

    Trong cuộc nói chuyện với hãng tin CNBC ngày 27/5, ông Peter Sunde – đồng sáng lập website chia sẻ nổi tiếng The Pirate Bay – cho rằng ông chủ Facebook là nhà độc tài của “đất nước lớn nhất thế giới”.

  • Disney đáp trả lời đe dọa của tỷ phú Trung Quốc

    Trước khi Walt Disney khai trương Disneyland tại Thượng Hải, ông chủ của Wanda Group, tỷ phú Wang Jianlin đã lên tiếng cảnh báo việc “một con hổ đơn độc không nên đặt chân tới vùng đất của bầy sói”. Giờ đây, “con hổ đơn độc” này đã lên tiếng đáp trả.