Doanh nghiệp địa ốc và kế hoạch cho những cuộc chơi lớn

Chia sẻ qua: icon Facebook icon Send Mail

Không còn kiểu đầu tư ngồi chờ thời hay “đón gió” xu hướng thị trường như trước, các doanh nghiệp địa ốc chuyên nghiệp phía Nam hiện đang bước vào tâm thế kinh doanh mới. Nhiều kế hoạch, chiến lược kinh doanh đang được các doanh nghiệp xây dựng bài bản, dài hơi cho một cuộc chơi lớn đang bắt đầu.

Dự án metro TPHCM: Mỗi ngày mất 2,5 tỷ đồng bồi thường?

doanh-nghiep-dia-oc-va-nhung-cuoc-choi-lon

Các đại gia địa ốc phía Nam đã chuẩn bị quỹ đất lớn cho những kế hoạch dài hơi.

Những kế hoạch dài hơi

Lặng đi một thời gian ngắn sau thành công của một loạt dự án chào bán ra thị trường, cuối tuần qua, CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) đã trở lại và công bố ra thị trường những chiến lược kinh doanh mới đầy tham vọng.

Theo đó, bắt đầu từ đầu tháng 11/2015, Sacomreal sẽ lần lượt “trình làng” hàng loạt dự án mới thuộc 3 dòng sản phẩm chính là Jamona (khu đô thị phức hợp cao cấp ), Charmington (căn hộ cao cấp) và Carillon (căn hộ tầm trung) tại các vị trí khá đắc địa trên địa bàn nhiều quận trung tâm của TP. HCM.

Với dòng sản phẩm Jamona, ngoài Dự án Jamona City tại quận 7, với 211 nền đất biệt thự, nhà liên kế và 800 căn hộ được giao dịch thành công thời gian qua, trong tháng 11 này, Sacomreal sẽ chính thức công bố dự án khu đô thị cao cấp 2 mặt giáp sông Jamona Golden Silk tại đường Bùi Văn Ba, trung tâm quận 7. Dự án có quy mô 7,6 héc-ta với 228 nền biệt thự, nhà liên kế và 281 căn hộ cao tầng.

Với sản phẩm căn hộ cao cấp Charmington, dự án khởi đầu cho dòng sản phẩm này là Dự án Charmington La Pointe tại 181 Cao Thắng, quận 10 sẽ được Sacomreal công bố trong tháng 11 này. Đây là dự án cao tầng duy nhất đang triển khai tại khu vực quận 10. Dự án có 163 căn hộ, diện tích từ 51 - 80 m2 và 345 căn Office-tel, diện tích từ 31 - 44,5 m2.

Sau Charmington La Pointe, Sacomreal tiết lộ, trong năm 2016, Công ty sẽ giới thiệu ra thị trường 2 dự án cao cấp khác là dự án tại 123 Lý Tự Trọng, quận 1 (quy mô 107 căn hộ) và dự án “khủng” với 3 mặt tiền đường lớn Tản Đà, Võ Văn Kiệt, Hải Thượng Lãn Ông tại quận 5, TP. HCM (quy mô 336 căn hộ).

Bên cạnh chuỗi căn hộ cao cấp, dòng sản phẩm tầm trung Carillon có giá cả phù hợp vẫn được Sacomreal chú trọng phát triển. Ngoài các dự án Carillon Apartment (quận Tân Bình), Carillon 2 (quận Tân Phú) đã được đầu tư, sắp đến, Sacomreal sẽ ra mắt thị trường các dự án Carillon 3 (quy mô 97 căn hộ, tại đường Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình), Carillon 4 (quy mô 244 căn hộ, tại đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú), Carillon 5 (quy mô 201 căn hộ, nằm đối diện Công viên văn hóa Đầm Sen, tọa lạc trên đường Kênh Tân Hóa, quận Tân Phú), Carillon 6 (quy mô khoảng 300 căn hộ, tọa lạc trên đường Hòa Bình, quận Tân Phú).

Cùng với Sacomreal, CTCP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corporation) cũng đang đưa ra những kế hoạch kinh doanh dài hơi. Sau khi thành công với các dự án đất nền khu đô thị, Phuc Khang Corporation đang từng bước thâm nhập vào lĩnh vực đầu tư dự án căn hộ.

Khởi đầu trong phân khúc này, Phuc Khang Corporation đang đầu tư Dự án Diamond Lotus tại quận 8, TP. HCM. Và sự khởi đầu này có vẻ đã có thành công khi mới đây, Quỹ đầu tư Genesis Global Capital cam kết mua 30% sản phẩm tại chuỗi căn hộ này.

Đáng chú ý, Genesis Global Capital còn đặt hàng Phuc Khang Corporation mỗi năm xây dựng số lượng căn hộ tương đương 50 triệu USD để xây dựng các dự án căn hộ theo tiêu chuẩn toàn cầu, tức là căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Mỹ, nhằm khai thác khách hàng là các thương nhân, khách du lịch, Việt kiều muốn sở hữu nhà tại Việt Nam. Quỹ đầu tư này cam kết sẽ đồng hành cùng Phúc Khang trong 6 năm, với tổng số tiền đầu tư tương đương 300 triệu USD.

Theo bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Phuc Khang Corporation, đây là bước ngoặt quan trọng trong lộ trình phát triển dài hạn của Phúc Khang.

“Hiện Phúc Khang sở hữu khoảng 1.000 héc-ta đất để phát triển các khu đô thị và căn hộ. Riêng phân khúc căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Mỹ, Phúc Khang tập trung phát triển các dự án ở các quận trung tâm Thành phố, có vị trí đắc địa, đến năm 2016, dự kiến cung cấp cho thị trường 3.000 căn hộ”, bà Mẫu cho biết.

Một đại gia địa ốc khác là Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đang ấp ủ kế hoạch kinh doanh lớn với chiến lược riêng biệt. Theo ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh, thời gian qua, Hưng Thịnh đã âm thầm mua lại được khá nhiều dự án. Chỉ riêng tại TP. HCM, ngoài những dự án đã được đầu tư và công bố, Hưng Thịnh đang sở hữu khoảng 10 héc-ta quỹ đất phát triển căn hộ và gần 10 héc-ta quỹ đất phát triển các dự án đất nền. Các dự án này sẽ lần lượt được công bố ra thị trường từ đây đến cuối năm và trong năm 2016.

Cùng với những doanh nghiệp kể trên, nhiều doanh nghiệp khác đã tạo dựng được vị thế của mình thời gian qua và có chiến lược kinh doanh bài bản, như Him Lam, Novaland, Đại Quang Minh... 

Sẵn sàng cho cuộc chơi lớn

Theo phân tích của giới chuyên môn, dù thị trường bất động sản hiện nay đã có nhiều chuyển biến tích cực, song thực tế vẫn đang trong giai đoạn gạn lọc rất lớn. “Sân chơi” thời gian qua và ngay cả sắp tới cũng chỉ dành cho các doanh nghiệp chuyên nghiệp, biết nắm bắt cơ hội, tạo dựng được uy tín và có sản phẩm tốt, còn các doanh nghiệp lôm côm vẫn chưa thoát khỏi khó khăn.

Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, nguồn cung bất động sản trên thị trường ngày càng tăng cao, nhất là với phân khúc thị trường căn hộ cao cấp, đòi hỏi các doanh nghiệp phát triển bất động sản chuyên nghiệp phải có sự chuẩn bị, xây dựng những chiến lược chuyên biệt để bước vào cuộc cạnh tranh.

Với Sacomreal, chiến lược mà doanh nghiệp này hướng đến là phân chia dòng sản phẩm chuyên biệt, để từ đó có những khảo sát đưa ra những sản phẩm hợp với “khẩu vị” theo nhu cầu thị trường. Còn với Phúc Khang, hướng đi mà doanh nghiệp này đang chọn là phát triển dự án căn hộ xanh theo tiêu chuẩn của Mỹ.

Theo bà Lưu Thị Thanh Mẫu, để thực hiện chiến lược này, doanh nghiệp tốn thêm khoảng 10% chi phí trên tổng dự án, nhưng bù lại, cư dân sẽ thực sự có một cuộc sống xanh ngay chính trong căn hộ của mình, đặc biệt trong điều kiện ô nhiễm môi trường ngày càng tăng cao, dự án xanh sẽ trở thành lựa chọn cho các khách hàng chú trọng đến chất lượng cuộc sống.

Trong khi đó, với Tập đoàn Hưng Thịnh, chiến lược doanh nghiệp này chú trọng hiện nay là giá thành sản phẩm và vị trí dự án. “Thị trường đang tốt dẫn đến nguồn cung đang tăng mạnh và sự cạnh tranh theo đó cũng tăng cao”, ông Nguyễn Đình Trung đánh giá và cho biết, thị trường tốt hay xấu cũng đều có hai mặt. Thị trường hiện nay có thuận lợi là thanh khoản tăng cao, niềm tin trên thị trường phục hồi, nhưng thách thức là nguồn cung lớn, sự cạnh tranh cao và sự quá tải ngày càng trầm trọng hơn của hệ thống hạ tầng giao thông.

“Trong hầu hết các dự án mà Hưng Thịnh đã mua lại thời gian qua, chúng tôi đặc biệt chú trọng đến 2 yếu tố, đó là dự án phải có vị trí kết nối hạ tầng tốt và giả cả hợp lý, để làm thế nào tạo ra được dòng sản phẩm hợp lý nhất, phục vụ nhu cầu người tiêu dùng”, ông Trung nói và tự tin, nhờ xác định rõ chiến lược này, các dự án của Hưng Thịnh tung ra sắp tới đủ sức để cạnh tranh trên thị trường.

Theo Đầu tư chứng khoán

Các tin khác

  • Chỉ từ 102 triệu đồng sở hữu ngay căn hộ Gemek Premium

    Khách hàng chỉ cần thanh toán trước 9% giá trị căn hộ, tương đương với 102 triệu đồng sẽ được sở hữu ngay căn hộ chất lượng tại Gemek Premium.

  • Tháng 6: Thị trường BĐS quận Hoàng Mai có gì mới?

    Được đánh giá là thị trường tiềm năng do sở hữu quỹ đất rộng rãi, cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư nên quận Hoàng Mai đang ngày càng được nhiều khách hàng quan tâm và hút chủ đầu tư xây dựng. Trong tháng 6/2016, BĐS quận Hoàng Mai đang trở nên sốt nóng với sự ra mắt Biệt thự song lập giai đoạn II (Khu đô thị Gamuda Gardens).

     

  • TNR Holdings Việt Nam giành hai giải thưởng bất động sản lớn

    Các dự án giành giải thưởng cho hạng mục chung cư cao cấp tốt nhất tại Vietnam Property Awards là Goldmark City và The GoldView.

  • CenGroup là tổng đại lý phân phối các sản phẩm của dự án Gamuda Gardens

    Ngày 11/6, tại Hà Nội, “Lễ ký kết Hệ thống đại lý chiến lược và ra mắt biệt thự song lập giai đoạn II” dự án Gamda Gardens đã chính thức được diễn ra giữa chủ đầu tư Gamuda Land Việt Nam và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thế Kỷ (CENGROUP).

  • CENINVEST, HDIS hợp tác đầu tư phát triển The Golden Palm

    Sáng 9/6/2016, “Lễ ký kết hợp tác đầu tư và phát triển dự án The Golden Palm” giữa các đơn vị: Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Hà Nội Sunrise (HDIS) và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Thế Kỷ (CENINVEST); Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Hà Nội Sunrise (HDIS) và Tập đoàn DELTA đã chính thức được diễn ra tại khách sạn Hanoi Daewoo, số 360 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

  • “Soi” tiến độ dự án Gemek Premium

    Nhằm đảm bảo đúng tiến độ bàn giao nhà cho khách hàng vào năm 2017, chủ đầu tư Geleximco đang tích cực thi công xây dựng, cam kết đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án Gemek Premium.

  • Chính thức ra mắt Sapphire 4, dự báo “sóng” ở Goldmark City

    Là tòa căn hộ thông minh nhất trong Tổ hợp căn hộ đẳng cấp Goldmark City, áp dụng các thiết bị hiện đại hàng đầu trên thế giới, Sapphire 4 hứa hẹn sẽ tạo “sóng” trên toàn thị trường Hà Nội khi chính thức ra mắt vào ngày 12/6 tới đây tại khu nhà mẫu dự án (136 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội).

  • Sắp ra mắt tòa Sapphire 4 – căn hộ thông minh cho gia đình trẻ

    Ngày 12/6 tới, Sapphire 4 - tòa căn hộ thông minh nhất trong Tổ hợp căn hộ đẳng cấp Goldmark City sẽ chính thức ra mắt tại khu nhà mẫu dự án (136 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội), mang đến những tiện ích ứng dụng công nghệ hiện đại, phục vụ cuộc sống năng động, đẳng cấp, phong cách riêng cho cư dân trẻ.

  • Shophouse- nguồn sinh lời dài hạn

    Cùng với sự ấm lên của thị trường BĐS, shophouse đang được giới đầu tư lựa chọn như một kênh đầu tư mới mẻ nhưng có tiềm năng sinh lời dài hạn. Nhiều nhà đầu tư dự báo, shophouse sẽ là mặt hàng “hot” thời gian tới.

  • HH3 - FLC Garden City đắt khách ngay từ ngày đầu ra mắt

    Sau khi nhận được thông tin chủ đầu tư sẽ bung hàng tòa HH3 – dự án FLC Garden City trong Lễ mở bán vào ngày 28/05. Ngay từ rất sớm tại hội trường tầng 1 tòa FLC Garden Landmark Lê Đức Thọ đã chật cứng, bởi hàng trăm lượt khách hàng tới tìm hiểu thông tin dự án với số lượng giao dịch thành công trong ngày lên tới hơn 100  giao dịch.