Doanh nghiệp ASEAN "ồ ạt" thăm dò thị trường Việt Nam

Chia sẻ qua: icon Facebook icon Send Mail

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho biết, từ đầu năm đến nay có hơn 10.000 đại diện doanh nghiệp đến từ các nước Singapore, Thái Lan… đến thăm dò thị trường Việt Nam.

>>Tái cơ cấu nền kinh tế: Xác định động lực mới

doanh-nghhiep-asean-tham-do-thi-truong-viet

Trong khi các DN ASEAN chủ động thăm dò thị trường Việt Nam thì DNNVV

của Việt Nam lại thiếu thông tin vì yếu ngoại ngữ

Con số này được tổng hợp qua các cuộc thăm dò và thống kê từ các hội doanh nghiệp khu vực tỉnh, thành và được công bố tại buổi gặp gỡ báo chí nhân dịp Công bố chuỗi hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội (16/7/2005-19/7/2015).

Theo đó, các doanh nghiệp trong khu vực ASEAN đang chủ động tìm kiếm thông tin, tìm cơ hội thâm nhập thị trường Việt Nam - thị trường được đánh giá là tiềm năng với hơn 90 triệu dân. Họ không cần chờ đợi đến thời điểm Cộng đồng kinh tế chung ASEAN chính thức khởi động mà hiện đã đủ các phương án bán hàng cạnh tranh với các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong khi đó, các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam lại thiếu hiểu biết về khối doanh nghiệp trong khu vực ASEAN vì trình độ ngoại ngữ thấp. Đây được cho là những khó khăn lớn nhất mà hầu hết doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đang gặp phải trong bối cảnh hội nhập hiện nay. "Với những áp lực cạnh tranh găy gắt đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam cần phải có những động thái kết nối, hợp tác, không chỉ chú trọng nghiên cứu thị trường trong nước mà còn phải mở rộng tìm hiểu hoạt động kinh doanh của các nước trong khu vực" - đại diện Hiệp hội nhận định.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, ngoài các hoạt động kết nối giữa cộng đồng doanh nghiệp, người làm chính sách, người tiêu dùng… nhằm nâng cao sức cạnh tranh của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trước bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng, Hội còn tổ chức Hội chợ “Thương hiệu - sản phẩm Việt Nam phát triển bền vững” từ ngày 16 - 19/7/2015 nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình.

 

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

Các tin khác