Dễ và khó khi rao bán nhà đất qua mạng

Chia sẻ qua: icon Facebook icon Send Mail

Tiếp thị trực tuyến (marketing online) hiện nay đang trở thành một kênh khá phổ biến, có vai trò quyết định đến sự thành công trong kinh doanh, trong đó có lĩnh vực bất động sản (BĐS). Tuy nhiên, việc rao bán nhà đất qua mạng cũng có những điều dễ và không dễ.

>>Thêm nhiều chung cư giá từ 500 triệu tại Hà Nội

Trong khi các kênh tiếp thị truyền thống qua báo in, truyền hình… khó đáp ứng đúng được nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng, thì truyền thông online hiện đáp ứng khá tốt nhiệm vụ này. Nếu đơn vị của bạn là công ty kinh doanh BĐS, bạn là nhân viên môi giới hay cá nhân tham gia thị trường, hãy tham khảo những xu hướng sau để đạt kết quả giao dịch tốt nhất.

Xu hướng rao bán nhà đất trên di động (mobile)

Trong xu hướng phát triển hiện nay, mobile hóa là một trong những cụm từ được nhắc đến khá nhiều. Theo khảo sát tại các công ty môi giới BĐS, có tới 66% email mà các công ty  này gửi tới khách hàng được mở trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Vì vậy, các doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh BĐS nên thiết kế để giao diện website, blog kinh doanh của mình để hỗ trợ người xem trên cả các thiết bị như máy tính, tablet, điện thoại di động bởi đây là một lợi thế không nhỏ.

Tham gia mạng xã hội để rao bán nhà đất

Hiện nay, Facebook đang được xem là kênh truyền thông hiệu quả và phổ biến nhất tại Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp, cá nhân đang nỗ lực xây dựng những fanpage không chỉ nhằm mục đích quảng cáo sản phẩm của mình mà còn thực hiện việc cập nhật nội dung hữu ích cho người mua và bán nhà. Nhờ đó, họ thu hút được một lượng fan khá lớn. Ngoài Facebook, bạn cũng có thể tận dụng các mạng xã hội khác như Google+, LinkedIn, YouTube…

Bạn nên ưu tiên cho Facebook và tham gia kết bạn với nhiều người có độ tuổi từ 24 trở lên, bên cạnh đó cũng đừng quên tải những video mới nhất lên YouTube. Vài người bạn của tôi khi bán đất và căn hộ ở Gamuda Garden Yên Sở hay Ecopark đã có rất nhiều khách hàng qua kênh video này.

Marketing online là một kênh hiệu quả để rao bán nhà đất của bạn. Ảnh minh họa

Khi có một người ghé thăm Facebook của bạn, ảnh bìa (Cover Photo) là phần khiến người xem chú ý đầu tiên. Bởi vậy, với những nhà môi giới, doanh nghiệp muốn tạo dựng thương hiệu thông qua kênh Facebook thì nên chú ý đến bước chọn ảnh bìa hấp dẫn. Bạn có thể chọn một bức ảnh về ngôi nhà đẹp hay một dự án bán hàng gần đây, bức ảnh cần có bố cục rõ ràng và sắc nét. Ảnh bìa cũng có thể là một câu slogan nói về phương châm phục vụ khách hàng của bạn. Slogan nên ngắn gọn, dễ đi vào lòng người và được thiết kế ấn tượng. Bạn cũng nên viết lời mô tả (Description) cho cover photo của mình. Ngoài ra, bạn cũng không nên thay đổi ảnh bìa trong vòng 1 - 2 tháng để đảm bảo tính thống nhất và tạo cảm giác tin cậy cho thương hiệu của mình.

Trao đổi thông tin nhà đất trên các diễn đàn

Một trong những bước mà nhân viên môi giới cũng như doanh nghiệp kinh doanh BĐS cần lưu ý là tham gia các diễn đàn. Bạn cần lưu ý lựa chọn các diễn đàn có lượng người truy cập cao để giới thiệu sản phẩm của mình. Một số diễn đàn về tiêu dùng, công nghệ, xe cộ thường có lượng người truy cập đông và thảo luận về BĐS hiệu quả như: webtretho, otofun, lamchame, cafeauto, 5s… Diễn đàn được đánh giá là kênh thông tin hiệu quả nhất để trao đổi về kinh nghiệm thực tế giữa những người có nhu cầu mua bán nhà.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo các shop dự án hoặc đăng tin rao bán tại các trang web phổ biến như: batdongsan.com.vn, rongbay, vatgia,…, hoặc tham khảo thiết kế các gian hàng sản phẩm riêng để khách hàng cập nhật thông tin về dự án. Nếu bạn có một website riêng thì sẽ chuyên nghiệp hơn, nếu không có nhiều kinh phí bạn có thể dùng wordpress, google sites...

Trên diễn đàn sẽ có rất nhiều topic thảo luận, bạn nên chọn mục thảo luận về nhà cửa, BĐS.

Nội dung là yếu tố quyết định tất cả

Có một thuật ngữ khá quen thuộc trong lĩnh vực marketing là “Content is King”, tạm dịch “chất lượng nội dung là vua”, nghĩa là, nội dung hay sẽ quyết định sự thành công của một chiến lược marketing. Trong lĩnh vực BĐS cũng không ngoại lệ, nếu doanh nghiệp môi giới hiểu được tâm lý người mua nhà, cung cấp những thông tin giải đáp được những băn khoăn, thắc mắc của họ khi tìm chốn an cư lạc nghiệp thì chắc chắn họ sẽ gây được ấn tượng với khách hàng.

Tuy nhiên, nội dung hấp dẫn vẫn chưa đủ để người mua BĐS tìm được website của bạn trên Google nếu thiếu đi yếu tố SEO. SEO ở đây được hiểu là việc lựa chọn từ khóa, cụm từ khóa chính xác và phù hợp với nội dung, đồng thời thường nằm trong xu hướng tìm kiếm của người mua nhà. SEO sẽ giúp website, blog của bạn dễ dàng hiển thị trên top tìm kiếm của Google.

Tại một hội thảo gần đây về môi giới BĐS, GS.TS Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường đã đưa ra những lời khuyên cho các nhà môi giới BĐS: “Trong kinh doanh BĐS, bạn chỉ thực sự thành công khi biết cách quảng bá thông qua phương thức online và offline. Trên thực tế thì chi phí bỏ ra cho online thường thấp hơn so với offline khá nhiều. Xu hướng marketing online năm 2015 là phải quan tâm đến lợi ích người mua và tư vấn để khách hàng tìm thấy bạn. Vì vậy, ngay từ bây giờ, doanh nghiệp cũng như nhà môi giới BĐS cần chuẩn bị tốt cả về kiến thức lẫn kĩ năng bán hàng để đạt kết quả tốt nhất”.

Theo Đầu tư chứng khoán Online

Các tin khác

  • Đất ngưng sử dụng có được cấp giấy chứng nhận?

    Nhà tôi có mảnh đất sử dụng từ trước giải phóng, đến năm 2011 vì đất quá khô cằn nên phải ngưng sử dụng. Hiện nay, tôi xin cấp GCNQSDĐ thì có được không? Mong luật sư tư vấn giúp. Xin cảm ơn.

  • Mất quyền từ chối nhận di sản sau 6 tháng?

    Công chứng viên giải thích là hết thời hạn 6 tháng kể từ ngày mẹ tôi mất nên tôi không có quyền từ chối mà phải nhận thừa kế. Như vậy đúng hay sai?

  • Thủ tục người nước ngoài chuyển tiền mua nhà tại Việt Nam

    Tôi được biết Luật Nhà ở 2014 và Luật Kinh doanh bất động sản 2014 đã cho phép người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam, tôi có người thân đang sinh sống tại nước ngoài cần chuyển tiền về Việt Nam để mua nhà. Cho tôi hỏi cần có thủ tục gì để chuyển được tiền về? Mong luật sư tư vấn giúp. Xin cảm ơn.

  • Chuyển nhượng đất ở từ công ty cho cá nhân

    Tôi mua 1 mảnh đất của công ty TNHH với diện tích 110m2, hình thức sử dụng riêng, loại đất ở lâu dài, nguồn gốc đất nhà nước bàn giao đất có thu tiền sử dụng đất năm 2006. Nhưng trong phần ghi chú của sổ đỏ có ghi chỉ được chuyển quyền sử dụng đất sau khi đã xây dựng xong nhà ở đã được duyệt.

  • Điều kiện tách thửa, tính thuế tiền sử dụng đất

    Tôi có mua 2 lô đất 5x21 ở Biên Hòa, Đồng Nai có sổ đỏ chung qua tay 1 người. Người đó mua bán giấy tay, ra luật sư công chứng và tôi cũng vậy. Và hiện giờ rất lo lắng vì không biết có rủi ro gì không?

  • Phương án đầu tư BĐS dưới một tỷ đồng ở Tp.HCM

    Mua nhà phố vùng ven, đất nền ngoại thành, chung cư giá rẻ, căn hộ mini thuê mua có thời hạn hay đất xây phòng trọ... là những mô hình đầy tiềm năng đầu tư khai thác cho thuê hoặc tích lũy tài sản với số vốn dưới 1 tỷ đồng.

  • Lựa chọn vị trí mua nhà ở để không phải hối tiếc

    Khi mua nhà, bạn không nên chỉ chọn mảnh đất rộng, chung cư thiết kế đẹp mà cần để ý nhà có gần công viên, trường học cũng như tìm hiểu về hàng xóm.

  • Những bí quyết cho thuê căn hộ thành công

    Không ít người hiện nay bỏ tiền đầu tư mua căn hộ và cứ nghĩ nhu cầu tăng sẽ dễ cho thuê, nhưng lại quên rằng cùng thời điểm đó nguồn cung trên thị trường cũng tăng lên và kéo theo áp lực cạn

  • Đầu tư đất vùng ven: Ham rẻ có thể chuốc rủi ro

    Trước sức hấp dẫn vì giá rẻ, nhiều nhà đầu tư đặt cược tiền vào việc mua đất vùng ven để chờ cơ hội tăng giá. Tuy nhiên, dưới con mắt của chuyên gia, phân khúc này tiềm ẩn một số rủi ro như hạ tầng chậm hoàn thiện, quy hoạch treo hoặc thay đổi, pháp lý nhà đất phức tạp...

  • Những điều cần lưu ý trước khi thuê nhà

    Dù bạn là người lần đầu đi thuê hoặc đã thường xuyên thuê nhà thì bạn vẫn phải lưu ý rất nhiều điều trước khi thuê.