Đế chế Salon & Spa tại Mỹ của ông chủ gốc Việt

Chia sẻ qua: icon Facebook icon Send Mail

Với ý tưởng mới lạ cuả mình, Jason Khanh Nguyen đã biến từ tiệm Spa nhỏ của gia đình thành một hệ thống Salon và Spa trên đất Mỹ. Anh mua các Salon & Spa cũ về trùng tu lại theo một mô hình mới, sau đó anh chuyển nhượng lại với giá cao hơn.

>>Doanh nhân Phạm Việt Khoa: Khơi nguồn năng lượng tích cực

Jason Khanh Nguyen theo gia đình qua Mỹ từ năm 9 tuổi. Cuộc sống của gia đình anh khi mới bắt đầu trên đất Mỹ gặp khá nhiều khó khăn, chính vì lý do này đã rèn luyện cho Jason Khanh Nguyen tính tự lập sớm hơn bạn bè cùng trang lứa. Những công việc như phụ chạy bàn, phục vụ nhà hàng hay thậm chí là "bartender" anh đều từng làm qua để có thể phụ giúp cho gia đình. Sau một thời gian lao động và tích góp, gia đình anh đã mở được một tiệm Spa nhỏ. Ngoài giờ học anh thường phụ giúp ba mẹ trông coi công việc ở tiệm nên đã học hỏi được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực Spa và làm đẹp. Đây cũng là tiền đề để anh nung nấu ý tưởng kinh doanh mới lạ của mình sau này.

de-che-spa-cua-ong-chu-goc-viet

Chân dung doanh nhận Jason Khanh Nguyen

Năm 20 tuổi, khi đang còn ngồi trên ghế giảng đường Đại học Miami, anh đã tích lũy cho mình được số vốn nhỏ từ việc làm thêm và mở tiệm salon và spa đầu tiên của riêng mình.

Tốt nghiệp Đại học Miami năm 2012, anh bắt đầu đi thực tập tại Bệnh viện JFK một năm sau đó. Ngoài giờ thực tập, anh lại tranh thủ thời gian để theo dõi tiến độ kinh doanh và đốc thúc công việc tại tiệm Spa. Sau khi chính thức làm việc tại Bệnh viện Wellington Regional Medical Center, anh vẫn tiếp tục làm song song 2 công việc, sáng làm việc tại bệnh viện, chiều về với cửa tiệm Salon và Spa.

de-che-spa-cua-ong-chu-goc-viet

Hình ảnh một Spa được Jason Khanh Nguyen mua và xây dựng lại

Sau khi đã đạt được những thành công trong công việc kinh doanh và có số vốn nhất định. Năm 2014, Jason Khanh Nguyen bắt đầu lên ý tưởng thành lập Công ty ENC International Company. Anh tập hợp một nhóm thợ đi theo anh thu mua các tiệm Salon và Spa cũ để xây dựng, trùng tu lại theo mô hình mới sau đó chuyển nhượng lại với giá cao hơn. Nhờ vậy mà số lượng khách hàng ngày một gia tăng nhanh chóng, công việc kinh doanh ngày càng phát triển. Từ sở hữu một tiệm đến nay anh đã có trên 10 tiệm khác nhau với khoảng 15 nhân viên mỗi tiệm phục vụ cho trung bình 40 tới 50 lượt khách hàng mỗi ngày.

Nhận thấy lợi nhuận cao từ mô hình kinh doanh này đem lại. Jason Khanh Nguyen muốn mở rộng thêm thị trường để có thể giúp đỡ những người Việt Nam có cơ hội làm việc với thu nhập cao hơn. Tháng 9 tới anh sẽ về quê hương Việt Nam mở đại lý tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực phía Việt Nam, đưa qua Mỹ phát triển theo hướng kinh doanh anh đang theo đuổi.

”Người Việt Nam rất giỏi và có tài, tuy nhiên họ gặp trở ngại về ngôn ngữ và rào cản về thủ tục pháp lý khi qua làm việc tại môi trường nước ngoài” – Jason Khanh Nguyen chia sẻ. Chính vì vậy, mục đích chính của Jason Khanh Nguyen và ENC International Company khi mở văn phòng ở Việt Nam là giúp người lao động Việt Nam rút ngắn khoảng cách để có thể tiếp xúc với các cơ hội làm việc ở nước ngoài, nâng cao tay nghề và mở rộng tương lai cho họ.

Jason Khanh Nguyen là một doanh nhân trẻ nhiều nỗ lực, vươn lên từ khó khăn để thành công. Anh là một tấm gương Việt kiều giúp hình ảnh Việt Nam ngày càng được khẳng định trên thương trường quốc tế.

 

Theo Dân Trí

Các tin khác

  • Con gái Chủ tịch Samsung là phụ nữ quyền lực thứ 2 Hàn Quốc

    Trong danh sách của Forbes, người thừa kế sáng giá của gia đình Samsung, nữ tỷ phú Lee Boo Jin chính là người phụ nữ quyền lực thứ hai ở xứ sở kim chi.

     

  • Người đưa chocolate Việt ra thế giới

    Người đánh thức tiềm năng của hạt ca cao VN chính là Sam Maruta và Vincent Mourou. Họ sản xuất dòng single-origin, 100% ca cao nguyên chất trồng tại một vùng, với 6 loại đến từ 6 vùng nguyên liệu là Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bến Tre, Lâm Đồng, Đắk Lắk và Tiền Giang. Mỗi nơi làm nên một loại chocolate lấy được lòng người sành ẩm thực trên thế giới.

  • Tìm cơ hội trong cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư

    Vào năm 1998, hãng sản xuất máy ảnh Kodak của Nhật Bản có 170.000 nhân viên và chiếm 85% thị trường giấy in ảnh trên toàn thế giới. Nhưng chỉ sau vài năm, mô hình kinh doanh của Kodak biến mất, và công ty này lâm cảnh phá sản.

  • Yahoo đang 'xẻ thịt' cầm cự?

    Theo WSJ, Yahoo sắp phải bán đi mảng kinh doanh cốt lõi của mình gồm công cụ tìm kiếm và dịch vụ email để lấy 1 tỷ USD.

  • Nữ tỉ phú tự thân lập nghiệp giàu nhất Mỹ hóa trắng tay

    Cách đây không lâu, Elizabeth Holmes còn là một trong những nữ doanh nhân thành đạt nhất nước Mỹ với tài sản 4,5 tỉ USD. Song giờ đây, tạp chí Forbes hạ con số đó xuống còn 0.

  • Thành công sẽ tới dễ hơn với những người... mặt dày?

    Theo một số chuyên gia tâm lý, nhà nghiên cứu thì cảm giác xấu hổ huỷ hoại óc sáng tạo, đem lại suy nghĩ tiêu cực và lâu dài ăn mòi ý chí phấn đấu của một người muốn thành công.

  • Cách đối mặt thất bại của doanh nhân giàu nhất châu Á

    Học môn Toán cực kém, nhiều lần thi trượt trong thời thơ ấu, công ty từng không có lãi trong 3 năm và suýt sụp đổ là những trở ngại mà người giàu nhất châu Á từng trải qua.

  • Giáo sư kinh tế trẻ tuổi nhất thế giới

    Giáo sư Sam Yam của Trường Kinh doanh thuộc Đại học Quốc gia Singapore (NUS) không chỉ nổi tiếng vì trẻ tuổi, thông minh và giản dị mà còn vì hàng chục nghiên cứu và các bài thuyết trình ấn tượng tại các trường đại học trên khắp thế giới.

  • Mark Zuckerberg – Gã độc tài của “quốc gia” Facebook

    Trong cuộc nói chuyện với hãng tin CNBC ngày 27/5, ông Peter Sunde – đồng sáng lập website chia sẻ nổi tiếng The Pirate Bay – cho rằng ông chủ Facebook là nhà độc tài của “đất nước lớn nhất thế giới”.

  • Disney đáp trả lời đe dọa của tỷ phú Trung Quốc

    Trước khi Walt Disney khai trương Disneyland tại Thượng Hải, ông chủ của Wanda Group, tỷ phú Wang Jianlin đã lên tiếng cảnh báo việc “một con hổ đơn độc không nên đặt chân tới vùng đất của bầy sói”. Giờ đây, “con hổ đơn độc” này đã lên tiếng đáp trả.