Đất Xanh Đông Á tố Địa ốc Gia Phú: Vì đâu nên nỗi?

Chia sẻ qua: icon Facebook icon Send Mail

Thời gian gần đây, không chỉ khách hàng mua Chung cư Gia Phú gửi đơn tố cáo Chủ đầu tư Địa ốc Gia Phú mà ngay cả đơn vị môi giới dự án này là Công ty Đất Xanh Đông Á cũng gửi hồ sơ tới cơ quan điều tra tố cáo Chủ đầu tư này. Vậy vì sao lại xảy ra trường hợp hy hữu như vậy?

>>Nhật yêu cầu hoàn tiền tư vấn tại dự án đường sắt nhận hối lộ

Chủ đầu tư thất hứa

dat-xanh-dong-a-to-dia-oc-gia-phu

Theo ông Nguyễn Đức Trường – Tổng giám đốc Công ty Đất Xanh Đông Á: Trong quá trình hoạt động dịch vụ môi giới bất động sản, Công ty cổ phần Đất Xanh Đông Á có hợp tác cùng Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú ( Chủ đầu tư) phân phối 43 sản phẩm Dự án Chung cư Gia Phú (Q.Thủ Đức, TP.HCM). Quá trình này gồm hai thời điểm chính. Cụ thể, thời gian đầu, Công ty cổ phần Đất Xanh Đông Á phân phối 29 sản phẩm của Dự án Chung cư Gia Phú theo Hợp đồng số 99/HĐMGĐQ/ĐXĐA-2010 ký ngày 07/12/2010 giữa Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú và Công ty cổ phần Đất Xanh Đông Á. Trong quá trình bán sản phẩm, Đất Xanh Đông Á được phép thu hộ tiền đặt cọc của khách hàng và chuyển số tiền thu hộ này đến Chủ đầu tư Công ty Địa ốc Gia Phú trước khi Chủ đầu tư thực hiện việc ký kết hợp đồng mua bán với khách hàng. Đến năm 2013, Chủ đầu tư Địa ốc Gia Phú tiếp tục mời Đất Xanh Đông Á kinh doanh môi giới một số sản phẩm còn lại của Dự án Chung cư Gia Phú và Đất Xanh Đông Á đã nhận lời. Bản hợp đồng số 09/HĐMGĐQ/ĐXĐA-2013 đã được ký kết giữa hai bên vào ngày 1/6/2013 với các nội dung như: Đất Xanh Đông Á được ủy quyền làm nhà đại diện phân phối độc quyền toàn bộ các sản phẩm còn lại của dự án Chung cư Gia Phú và được ủy quyền thu hộ cho Chủ đầu tư tiền đặt cọc, thanh toán đợt 1, thanh toán đợt 2 đối với khách hàng mua sản phẩm theo Hợp đồng mua bán căn hộ. Toàn bộ số tiền thu hộ theo ủy quyền trên phải được chuyển cho Chủ đầu tư  Địa ốc Gia Phú trong vòng 10 ngày kể từ ngày thu được tiền của khách hàng; Chủ đầu tư Địa ốc Gia Phú có một số nghĩa vụ theo nội dung hợp đồng (i) cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý, tài liệu, bản đồ, bản vẽ, hình ảnh minh hoạ và các tài liệu liên quan khác, (ii) Thông báo cho Đất Xanh Đông Á các thông tin liên quan tiến độ xây dựng hoặc các vấn đề liên quan đến dự án bằng văn bản và chịu trách nhiệm về những thông tin cung cấp và (iii) Chủ đầu tư Địa ốc Gia Phú trực tiếp ký hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng.

Sau khi ký kết hợp đồng, ngày 25/06/2013 Đất Xanh Đông Á đã tổ chức sự kiện bán hàng công khai và thực hiện thành công hoạt động môi giới cho 43 sản phẩm Dự án Chung cư Gia Phú.

Tháng 07/2013, toàn bộ các khách hàng nêu trên thực hiện công tác ký kết Hợp đồng mua bán sản phẩm căn hộ trực tiếp với Chủ đầu tư Công ty Địa ốc Gia Phú.

Tuy nhiên, đến tháng 03/2014, Đất Xanh Đông Á có nhận thông tin phản hồi của một số khách hàng về tiến độ xây dựng của Dự án và trên thị trường có sự trùng lắp sản phẩm (sản phẩm Chủ đầu tư Địa ốc Gia Phú  đã triển khai kinh doanh và sản phẩm chủ đầu tư Địa ốc Gia Phú chuyển giao cho Đất Xanh Đông Á kinh doanh). Sau khi tiếp nhận thông tin trên, Đất Xanh Đông Á đã làm việc với Chủ đầu tư  Địa ốc Gia Phú yêu cầu giải thích rõ sự việc.

Ngày 01/04/2014, Chủ đầu tư Địa ốc Gia Phú đã gửi công văn và xác nhận 43 căn hộ được chuyển cho Đất Xanh Đông Á kinh doanh được đảm bảo hoàn toàn về tính pháp lý (có danh sách 43 mã căn hộ kèm theo), và hợp đồng có hiệu lực bình thường, hiện tượng trùng căn là do sai lỗi trong công tác Quản lý nội bộ của Chủ đầu tư và một số Hợp đồng là giả mạo.

Không thỏa mãn với cách giải thích của Chủ đầu tư , Đất Xanh Đông Á đã có công văn yêu cầu Chủ đầu tư  Địa ốc Gia Phú giải trình trường hợp khách hàng bị trùng căn D12-9 giữa khách hàng Nguyễn Thị Lan Hương mua trực tiếp qua chủ đầu tư theo hợp đồng số 084/2011HĐMB_GP ký ngày 21/02/2011 và khách hàng Nguyễn Thị Hồng Hoa mua qua môi giới Đất Xanh Đông Á theo hợp đồng số 084/2013HĐMB_GP ký ngày 15/07/2013.

Ngày 09/06/2014: Chủ đầu tư Địa ốc Gia Phú đã gửi Văn bản phúc đáp số 319/2014/CV_GP với nội dung nhận lỗi do sơ suất trong việc quản lý mã căn hộ nên đã gửi mã căn hộ đã bán trên cho Đất Xanh Đông Á phân phối và đưa ra hướng giải quyết là giữ nguyên hợp đồng của khách hàng Nguyễn Thị Hồng Hoa, trường hợp khách hàng Nguyễn Thị Lan Hương sẽ đổi sang căn hộ khác có đặc điểm tương tự như căn D12-9.

Đến ngày 20/09/2014, Chủ đầu tư Địa ốc Gia Phú đã có buổi làm việc với khách hàng Nguyễn Thị Lan Hương về việc đổi căn hộ D12-9  sang căn hộ C6-9 và đã được bà Hương chấp thuận (có chữ ký xác nhận của khách hàng Nguyễn Thị Lan Hương trong biên bản tạm bàn giao căn hộ).

Để tạo niềm tin cho khách hàng, Đất Xanh Đông Á yêu cầu Chủ đầu tư Địa ốc Gia Phú phải tổ chức họp mặt khách hàng để xác nhận thông tin trực tiếp với khách hàng các nội dung trên, có phương án triển khai hiệu quả công tác xây dựng dự án. Chủ đầu tư Địa ốc Gia Phú đã tổ chức họp hội nghị khách hàng vào ngày 31/05/2014. Tại cuộc họp này, Ông Nguyễn Hùng Nghiêm - Phó Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Địa Ốc Gia Phú đã cam kết với khách hàng các nội dung như: Triển khai công tác xây dựng hoàn tất Dự án Chung cư Gia Phú và bàn giao nhà trước Tháng 09/2015; Chịu trách nhiệm giải quyết các Hợp đồng bên ngoài của Chủ đầu tư Địa ốc Gia Phú nhằm đảm bảo tính pháp lý cho các khách hàng đã giao dịch qua Sàn giao dịch Đất Xanh Đông Á. Tuy nhiên, sau cuộc họp đó, Chủ đầu tư đã không thực hiện đúng cam kết.

Nhà môi giới bảo vệ quyền lợi khách hàng

Qua cập nhật thường xuyên công tác thực hiện các cam kết từ Chủ đầu tư  Địa ốc Gia Phú, Đất Xanh Đông Á nhận thấy tiến độ thực hiện theo cam kết mà chủ đầu tư Địa ốc Gia Phú đưa ra trong cuộc họp tháng 5/2014 chậm, có nguy cơ phá sản nên đã chủ động đưa ra phương án giải quyết. Theo đó, Đất Xanh Đông Á sẽ triển khai hỗ trợ gói giải pháp về xây dựng nhằm đảm bảo tiến độ xây dựng và bàn giao nhà cho khách hàng với một số nội dung cơ bản: Khảo sát lập danh mục các hạng mục cần hoàn tất và số tiền tương ứng; Đất Xanh Đông Á tạm ứng trước một khoản cơ bản để có thể triển khai xây dựng và Chủ đầu tư Địa ốc Gia Phú triển khai các công tác tài chính khác phục vụ cho hoạt động xây dựng; Chi phí cần thiết để thi công hoàn thiện dự án là khoản 50 tỷ và đề xuất phương án lập Ban đại diện khách hàng Gia Phú và mở tài khoản trung gian để Ban đại diện quản lý việc khách hàng tiếp tục đóng tiền vào tài khoản này và chi cho đơn vị thi công để hoàn thiện dự án.

Tuy nhiên, phương án này đã không được Chủ đầu tư  Gia Phú chấp thuận. Đất Xanh Đông Á đã chuẩn bị và ký sẵn hợp đồng thi công giữa Chủ đầu tư và đối tác ECI nhưng không nhận được sự hợp tác từ Chủ đầu tư Địa ốc Gia Phú, thậm chí Đơn vị ECI cũng đã ứng tiền trước để mua vật tư và đưa vào thi công nhưng gặp phải sự cản trở từ các khách hàng bên ngoài và chính đơn vị đang thi công cầm chừng tại dự án Chung cư Gia Phú.

Trước tình hình đó, Đất Xanh Đông Á nhận định không thể hỗ trợ khách hàng làm việc với Chủ đầu tư Địa ốc Gia Phú để có phương án giải quyết hiệu quả các nội dung cần thiết, nên Đất Xanh Đông Á đã chủ động tổ chức hội nghị khách hàng mua Chung cư Gia Phú qua Đất Xanh Đông Á để cùng nhau thảo luận phương án giải quyết hiệu quả. Hội nghị này được tổ chức vào ngày 25/09/2014. Tại cuộc họp này, Đất Xanh Đông Á có mời Chủ đầu tư tham dự nhằm đạt được sự thống nhất với khách hàng cùng với đơn vị thi công ECI, tuy nhiên Chủ đầu tư Địa ốc Gia Phú không tham dự và khách hàng cũng không đồng ý với phương án do Đất Xanh Đông Á đề xuất khi không có sự tham gia của Chủ đầu tư Địa ốc Gia Phú.

Ngày 10/10/2014, Đất Xanh Đông Á tiếp tục chủ động tổ chức Hội nghị khách hàng lần thứ hai. Thành phần tham dự ngoài các khách hàng đã mua sản phẩm thông qua sàn giao dịch Đất Xanh Đông Á, Đất Xanh Đông Á còn mời tất cả các khách hàng khác đã mua sản phẩm từ Chủ đầu tư  Địa ốc Gia Phú và các đơn vị khác cùng tham gia. Tại buổi họp, các khách hàng đã thống nhất một số nội dung: Trước tình hình Chủ đầu tư Địa ốc Gia Phú không hợp tác giải quyết sự việc, khách hàng thực hiện phương án gửi đơn thư khiếu nại, tố cáo Chủ đầu tư Gia Phú đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, cơ quan chính quyền nhờ can thiệp hỗ trợ. Trong quá trình đó, Đất Xanh Đông Á vẫn tiến hành làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để cung cấp thông tin, hồ sơ nội dung vụ việc và đang trong thời gian chờ kết quả giải quyết của các cơ quan hành pháp. Ông Nguyễn Đức Trường – Tổng giám đốc Công ty Đất Xanh Đông Á khẳng định với Báo DĐDN, Đất Xanh Đông Á sẽ có trách nhiệm đối với 43 khách hàng mua căn hộ Gia Phú qua sàn Đất Xanh Đông Á cho đến khi dự án bàn giao nhà.

 

Theo Địa ốc Online

Các tin khác

  • Chỉ từ 102 triệu đồng sở hữu ngay căn hộ Gemek Premium

    Khách hàng chỉ cần thanh toán trước 9% giá trị căn hộ, tương đương với 102 triệu đồng sẽ được sở hữu ngay căn hộ chất lượng tại Gemek Premium.

  • Tháng 6: Thị trường BĐS quận Hoàng Mai có gì mới?

    Được đánh giá là thị trường tiềm năng do sở hữu quỹ đất rộng rãi, cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư nên quận Hoàng Mai đang ngày càng được nhiều khách hàng quan tâm và hút chủ đầu tư xây dựng. Trong tháng 6/2016, BĐS quận Hoàng Mai đang trở nên sốt nóng với sự ra mắt Biệt thự song lập giai đoạn II (Khu đô thị Gamuda Gardens).

     

  • TNR Holdings Việt Nam giành hai giải thưởng bất động sản lớn

    Các dự án giành giải thưởng cho hạng mục chung cư cao cấp tốt nhất tại Vietnam Property Awards là Goldmark City và The GoldView.

  • CenGroup là tổng đại lý phân phối các sản phẩm của dự án Gamuda Gardens

    Ngày 11/6, tại Hà Nội, “Lễ ký kết Hệ thống đại lý chiến lược và ra mắt biệt thự song lập giai đoạn II” dự án Gamda Gardens đã chính thức được diễn ra giữa chủ đầu tư Gamuda Land Việt Nam và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thế Kỷ (CENGROUP).

  • CENINVEST, HDIS hợp tác đầu tư phát triển The Golden Palm

    Sáng 9/6/2016, “Lễ ký kết hợp tác đầu tư và phát triển dự án The Golden Palm” giữa các đơn vị: Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Hà Nội Sunrise (HDIS) và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Thế Kỷ (CENINVEST); Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Hà Nội Sunrise (HDIS) và Tập đoàn DELTA đã chính thức được diễn ra tại khách sạn Hanoi Daewoo, số 360 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

  • “Soi” tiến độ dự án Gemek Premium

    Nhằm đảm bảo đúng tiến độ bàn giao nhà cho khách hàng vào năm 2017, chủ đầu tư Geleximco đang tích cực thi công xây dựng, cam kết đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án Gemek Premium.

  • Chính thức ra mắt Sapphire 4, dự báo “sóng” ở Goldmark City

    Là tòa căn hộ thông minh nhất trong Tổ hợp căn hộ đẳng cấp Goldmark City, áp dụng các thiết bị hiện đại hàng đầu trên thế giới, Sapphire 4 hứa hẹn sẽ tạo “sóng” trên toàn thị trường Hà Nội khi chính thức ra mắt vào ngày 12/6 tới đây tại khu nhà mẫu dự án (136 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội).

  • Sắp ra mắt tòa Sapphire 4 – căn hộ thông minh cho gia đình trẻ

    Ngày 12/6 tới, Sapphire 4 - tòa căn hộ thông minh nhất trong Tổ hợp căn hộ đẳng cấp Goldmark City sẽ chính thức ra mắt tại khu nhà mẫu dự án (136 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội), mang đến những tiện ích ứng dụng công nghệ hiện đại, phục vụ cuộc sống năng động, đẳng cấp, phong cách riêng cho cư dân trẻ.

  • Shophouse- nguồn sinh lời dài hạn

    Cùng với sự ấm lên của thị trường BĐS, shophouse đang được giới đầu tư lựa chọn như một kênh đầu tư mới mẻ nhưng có tiềm năng sinh lời dài hạn. Nhiều nhà đầu tư dự báo, shophouse sẽ là mặt hàng “hot” thời gian tới.

  • HH3 - FLC Garden City đắt khách ngay từ ngày đầu ra mắt

    Sau khi nhận được thông tin chủ đầu tư sẽ bung hàng tòa HH3 – dự án FLC Garden City trong Lễ mở bán vào ngày 28/05. Ngay từ rất sớm tại hội trường tầng 1 tòa FLC Garden Landmark Lê Đức Thọ đã chật cứng, bởi hàng trăm lượt khách hàng tới tìm hiểu thông tin dự án với số lượng giao dịch thành công trong ngày lên tới hơn 100  giao dịch.