Daikin Vietnam luôn mang đến những sản phẩm chất lượng

Chia sẻ qua: icon Facebook icon Send Mail

Có mặt ở thị trường Việt Nam đã hơn 20 năm, thương hiệu Daikin chủ yếu được biết đến với các dòng máy điều hòa không khí thương mại và công nghiệp. Để mở rộng thị phần, những năm gần đây Daikin bắt đầu cung cấp thêm nhiều sản phẩm ở phân khúc dân dụng, được sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất từ Nhật Bản, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Trong cuộc trao đổi với chúng tôi, bà Lý Thị Phương Trang – Phó TGĐ Daikin Vietnam khẳng định Daikin Vietnam luôn đi đầu trong việc nghiên cứu, ứng dụng để tạo ra những sản phẩm đạt chất lượng cao

Chủ tịch Cao su Việt: Chiều khách hàng nhưng vẫn phải có "cốt cách" riêng

Daikin là thương hiệu thường được các chuyên gia điện lạnh, những người làm trong ngành xây dựng tư vấn sử dụng cho các công trình công nghiệp hay công trình dân dụng lớn như nhà hàng, bệnh viện, siêu thị… Tuy nhiên, với người tiêu dùng nói chung, Daikin vẫn còn là cái tên khá mới mẻ. Bà lý giải sao về điều này?

Mỗi công ty sẽ có định hướng sản phẩm khác nhau theo từng giai đoạn phát triển và Tập đoàn Daikin cũng tuân theo quy luật chung đó. Daikin là chuyên gia về máy điều hòa không khí (ĐHKK) và sản phẩm Daikin cũng là một trong những sản phẩm mang tính kỹ thuật và hệ thống, nên các chuyên gia điện lạnh đều biết đến thương hiệu Daikin khi nhắc đến hệ thống ĐHKK. Thương hiệu Daikin vẫn còn khá mới mẻ với người tiêu dùng, bởi vì chúng tôi không kinh doanh những sản phẩm dân dụng khác ngoài ĐHKK. Ông bà mình thường nói “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh” và chúng tôi đã luôn là chuyên gia tiên phong trong công nghệ ĐHKK.

Ở phân khúc máy điều hòa gia dụng, thị trường vốn đã có nhiều thương hiệu nổi tiếng, nên sự cạnh tranh là rất khốc liệt, Daikin có những chiến lược gì khi tham gia cuộc đua này?

Chúng tôi chỉ có thể chia sẻ rằng bất kỳ lĩnh vực nào có liên quan đến ĐHKK thì chúng tôi sẽ là một trong những người đi đầu trong việc mang đến những sản phẩm, công nghệ và dịch vụ hậu mãi tốt nhất cho khách hàng.

Việc chỉ chuyên về các sản phẩm điều hòa không khí có là một thuận lợi cho Daikin khi chỉ phải tập trung phát triển công nghệ cho một lĩnh vực cụ thể?

Dĩ nhiên, khi nói đến công nghệ ĐHKK thì chúng tôi luôn có lợi thế vì tập đoàn đã có 90 năm phát triển trong lĩnh vực này.

daikin-vietnam-luon-mang-den-nhung-san-pham-chat-luong


Sản phẩm Daikin giúp nâng cao chất lượng cuộc sống

Đâu là mục tiêu của Daikin khi quyết định đẩy mạnh phân khúc điện lạnh gia dụng tại thị trường Việt Nam?
Mục tiêu của chúng tôi là làm hài lòng, mang đến sự thoải mái và tiện nghi cho khách hàng Việt Nam. Khi nhu cầu của người tiêu dùng tăng lên, ví dụ như cần thêm nhiều chức năng vào sản phẩm hoặc một vài chức năng đặc biệt,… thì khi ấy, Daikin phải nghiên cứu để đáp ứng được nhu cầu đó. Chúng tôi luôn đồng hành cùng khách hàng và cố gắng đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Vậy đâu là dòng sản phẩm nổi bật của Daikin ở phân khúc máy lạnh dân dụng, thưa bà?

Một trong những công nghệ nổi bật về máy ĐHKK dân dụng của Daikin là sản phẩm Urusara 7.

Bà có thể nói cụ thể hơn, Urusara 7 của Daikin có sự khác biệt gì so với các sản phẩm khác cùng phân khúc?

Urusara 7 mang đến một giải pháp hoàn hảo cho cuộc sống trong lành và thoải mái, với các tính năng như làm lạnh, sưởi ấm, làm sạch không khí, điều hòa lưu lượng gió và khử ẩm. Sản phẩm này nổi bật vì áp dụng môi chất lạnh R32 cùng với công nghệ tiết kiệm điện năng của Daikin và điều khiển biến tần DC Inverter, chỉ số CSPF của dòng máy Urusara 7 đạt từ 6.29 đến 7.04, cao nhất trên thị trường hiện nay, giúp tiết kiệm năng lượng tối ưu.

Chiếc máy lạnh này còn cho phép người dùng điều chỉnh biên độ khử ẩm từ thấp đến cao cho đến khi đạt được mức độ dễ chịu như mong muốn. Urusara 7 có thể luân chuyển dòng khí và ngăn chặn sự biến động của nhiệt độ ngay cả trong không gian lớn. Một điểm nổi bật khác của Urusara 7 là được áp dụng công nghệ Streamer, luồng khí streamer của Urusara 7 sẽ phân hủy vi khuẩn và nấm mốc bám trên phin lọc dưới hình thức phóng điện plasama tiên tiến. Đây là phương thức phân hủy oxy hóa hiệu quả cao của Urusara 7.

Ngoài những tính năng nổi bật, sản phẩm này còn được đánh giá cao về thiết kế sáng tạo và đoạt giải thưởng thiết kế Red Dot năm 2013 cho hạng mục thiết kế sản phẩm.

Bên cạnh việc phát triển các công nghệ đỉnh cao, hẳn Daikin cũng quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường. Bà có thể cho biết cụ thể chính sách phát triển của công ty liên quan đến hoạt động này tại Việt Nam không?

Chính xác là hoạt động bảo vệ môi trường luôn được Daikin chú trọng. Ngoài việc phát triển công nghệ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, chúng tôi luôn đồng hành cùng các chương trình bảo vệ môi trường tại Việt Nam như: Chương trình quốc gia sử dụng sản phẩm có hiệu năng cao (sản phẩm Daikin đạt Nhãn năng lượng cao), Chương trình cắt giảm phát thải khí nhà kính thông qua việc đẩy mạnh sản phẩm ĐHKK biến tần (Inverter), thông qua việc nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm sử dụng môi chất R-32 (loại môi chất lạnh có hệ số làm nóng trái đất thấp),…

Cảm ơn bà!


Theo Doanh nhân Sài Gòn cuối tuần

 

Các tin khác

  • Con gái Chủ tịch Samsung là phụ nữ quyền lực thứ 2 Hàn Quốc

    Trong danh sách của Forbes, người thừa kế sáng giá của gia đình Samsung, nữ tỷ phú Lee Boo Jin chính là người phụ nữ quyền lực thứ hai ở xứ sở kim chi.

     

  • Người đưa chocolate Việt ra thế giới

    Người đánh thức tiềm năng của hạt ca cao VN chính là Sam Maruta và Vincent Mourou. Họ sản xuất dòng single-origin, 100% ca cao nguyên chất trồng tại một vùng, với 6 loại đến từ 6 vùng nguyên liệu là Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bến Tre, Lâm Đồng, Đắk Lắk và Tiền Giang. Mỗi nơi làm nên một loại chocolate lấy được lòng người sành ẩm thực trên thế giới.

  • Tìm cơ hội trong cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư

    Vào năm 1998, hãng sản xuất máy ảnh Kodak của Nhật Bản có 170.000 nhân viên và chiếm 85% thị trường giấy in ảnh trên toàn thế giới. Nhưng chỉ sau vài năm, mô hình kinh doanh của Kodak biến mất, và công ty này lâm cảnh phá sản.

  • Yahoo đang 'xẻ thịt' cầm cự?

    Theo WSJ, Yahoo sắp phải bán đi mảng kinh doanh cốt lõi của mình gồm công cụ tìm kiếm và dịch vụ email để lấy 1 tỷ USD.

  • Nữ tỉ phú tự thân lập nghiệp giàu nhất Mỹ hóa trắng tay

    Cách đây không lâu, Elizabeth Holmes còn là một trong những nữ doanh nhân thành đạt nhất nước Mỹ với tài sản 4,5 tỉ USD. Song giờ đây, tạp chí Forbes hạ con số đó xuống còn 0.

  • Thành công sẽ tới dễ hơn với những người... mặt dày?

    Theo một số chuyên gia tâm lý, nhà nghiên cứu thì cảm giác xấu hổ huỷ hoại óc sáng tạo, đem lại suy nghĩ tiêu cực và lâu dài ăn mòi ý chí phấn đấu của một người muốn thành công.

  • Cách đối mặt thất bại của doanh nhân giàu nhất châu Á

    Học môn Toán cực kém, nhiều lần thi trượt trong thời thơ ấu, công ty từng không có lãi trong 3 năm và suýt sụp đổ là những trở ngại mà người giàu nhất châu Á từng trải qua.

  • Giáo sư kinh tế trẻ tuổi nhất thế giới

    Giáo sư Sam Yam của Trường Kinh doanh thuộc Đại học Quốc gia Singapore (NUS) không chỉ nổi tiếng vì trẻ tuổi, thông minh và giản dị mà còn vì hàng chục nghiên cứu và các bài thuyết trình ấn tượng tại các trường đại học trên khắp thế giới.

  • Mark Zuckerberg – Gã độc tài của “quốc gia” Facebook

    Trong cuộc nói chuyện với hãng tin CNBC ngày 27/5, ông Peter Sunde – đồng sáng lập website chia sẻ nổi tiếng The Pirate Bay – cho rằng ông chủ Facebook là nhà độc tài của “đất nước lớn nhất thế giới”.

  • Disney đáp trả lời đe dọa của tỷ phú Trung Quốc

    Trước khi Walt Disney khai trương Disneyland tại Thượng Hải, ông chủ của Wanda Group, tỷ phú Wang Jianlin đã lên tiếng cảnh báo việc “một con hổ đơn độc không nên đặt chân tới vùng đất của bầy sói”. Giờ đây, “con hổ đơn độc” này đã lên tiếng đáp trả.