Chiến lược “lan tỏa” của giới địa ốc Sài Gòn

Chia sẻ qua: icon Facebook icon Send Mail

Nhiều doanh nghiệp địa ốc ở TP.HCM đang áp dụng nhuần nhuyễn chiến lược "du kích", từng bước lan tỏa nhằm lấp đầy khoảng trống thị trường, xoáy vào nhu cầu ở thật của khách hàng.

>>Thị trường BĐS: Sân chơi hấp dẫn doanh nghiệp

chien-luoc-lan-toa-cua-gioi-dia-oc-sai-gon

Thị trường bất động sản đang "sốt thật" chứ không còn "sốt ảo".

Lan tỏa để lấp đầy

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng còn khá nhiều khoảng trống lớn. Mỗi phân khúc từ bình dân, trung cấp đến cao cấp đều không thiếu "đất" để đầu tư. Điều quan trọng là việc phân chia "miếng bánh" thị phần này như thế nào.

Có thể thấy, "bản đồ" bất động sản Sài Gòn đang phân hóa rõ nét hai "trường phái" đầu tư khác nhau. Đối với những "đại gia" như Phú Mỹ Hưng, Đại Quang Minh, Vingroup chọn chiến lược "hùng cứ một phương" bằng cách đầu tư các "đại dự án" như Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7), Khu đô thị Sala (quận 2), hay Vinhomes Central Park (Bình Thạnh) để tạo dấu ấn và điểm nhấn riêng.

Trong khi đó, một số doanh nghiệp địa ốc khác lại chọn chiến lược "du kích", từng bước lan tỏa, xâm nhập vào thị trường ngách nhằm chiếm lĩnh các khoảng trống còn lại của thị phần.

Đơn cử, Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) nổi lên với chuỗi dự án căn hộ bình dân để xoáy vào đối tượng có thu nhập trung bình khá như các dòng căn hộ 8X đã tạo nên thương hiệu cho doanh nghiệp này.

Không chạy theo các "ông lớn", Hung Thinh Corp lại chọn chiến lược đầu tư từng dự án riêng lẻ, không tập trung mà nằm rải rác ở các quận ven trung tâm thành phố như 8X Đầm Sen (Tân Phú), 8X Plus (quận 12), 8X Rainbow (quận Bình Tân), Sky Center (quận Tân Bình), Florita (quận 7)...

Với tiềm lực tương đối mạnh nhưng Tập đoàn Novaland cũng không chạy theo chiến lược "đóng đô" như các đại gia khác mà săn tìm những vị trí đẹp, trải đều ở các quận trung tâm TP.HCM như dự án Sunrise City (quận 7), The Sun Avenue (quận 2), River Gate (quận 4), The Botanica (Tân Bình), Willton (Bình Thạnh), Orchard Garden (Phú Nhuận)...

Điều đáng chú ý là các dự án của Novaland hay Hung Thinh Corp đều tập trung ở các địa bàn có mật độ dân cư đông đúc, hạ tầng kỹ thuật và xã hội đã hoàn thiện nhưng thiếu vắng những dự án nhà ở chất lượng cao. Chia sẻ với BizLIVE, đại diện hai đơn vị này cho biết phần lớn khách hàng đến với dự án đều sinh sống hoặc làm việc ở khu vực lân cận và đều có nhu cầu về nhà ở.

Theo các chuyên gia, việc chọn hướng đi bằng cách đầu tư từng dự án riêng lẻ sẽ giúp chủ đầu tư tiết chế được các khoản đầu tư khác như hạ tầng kỹ thuật, phúc lợi xã hội... "Đặc biệt, do mỗi dự án nằm ở những địa bàn khác nhau nên có tính đặc thù cao, phù hợp với từng đối tượng khách hàng hơn", một chuyên gia nhận định.

Thời "ăn xổi ở thì" đã qua

Đặc thù của bất động sản là cần nguồn vốn lớn. Giữa bối cảnh lãi vay vẫn còn khá cao và khả năng tiếp cận vốn vay ngân hàng còn khó khăn đã khiến nhiều doanh nghiệp bất động sản phải chọn bài toán "ăn chắc, mặc bền", tập trung mọi nguồn lực nhằm tối ưu hóa từng dự án và không chạy theo số lượng.

Sau thành công vang dội và tạo dựng được tên tuổi từ chuỗi dự án Sunrise City, Tập đoàn Novaland đã thừa thắng xông lên khi đầu tư hàng loạt dự án tại hầu hết các quận trên địa bàn TP.HCM. Tính đến thời điểm này, Novaland có khoảng 15 dự án với số lượng căn hộ lên tới trên 5.000 căn đã, đang và chuẩn bị tung ra thị trường.

Không thua kém, Hung Thinh Corp hiện cũng có khoảng trên 10 dự án làm chủ đầu tư từ bình dân đến cao cấp có tỷ lệ tiêu thụ khá cao do chủ đầu tư này biết xoáy vào thị trường ngách, nhắm vào từng đối tượng khách hàng và đi lên từ nền tảng của uy tín và niềm tin của thị trường.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng Giám đốc Hung Thinh Land (thuộc Hung Thinh Corp) cho biết, chiến lược của công ty là chủ động về nguồn lực, kiểm soát được tài chính và không để phụ thuộc vốn vay từ bên ngoài.

"Chiến lược này đã giúp chúng tôi bám trụ suốt hơn 10 năm qua dù đã trải qua giai đoạn thị trường khó khăn, thậm chí khủng hoảng. Bằng chứng là các dự án do chúng tôi đầu tư đều về đích đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng cao nhất", ông Nguyễn Nam Hiền chia sẻ.

Bản thân nhiều doanh nghiệp cho rằng, để tồn tại đến thời điểm này, doanh nghiệp bất động sản phải "làm thật, ăn thật", không thể kinh doanh theo kiểu "ăn xổi, ở thì" như trước đây. "Khách hàng sẽ quyết định thành bại của doanh nghiệp. Trong bối cảnh sự cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay, mất niềm tin là mất tất cả", Tổng Giám đốc một công ty bất động sản (giấu tên) nhấn mạnh.

 

Theo BizLIVE

Các tin khác

  • Eco – Green City: Cơ hội vàng cho đầu tư sinh lời tại Hà Nội

    Năm 2015, bất động sản được đánh giá là một trong ba kênh đầu tư tài chính tốt nhất. Và tiếp tục xu hướng ấy, 6 tháng đầu năm năm 2016, thay vì đầu tư vào vàng, chứng khoán hay gửi tiết kiệm, nhiều người có tiền nhàn rỗi tiếp tục chọn cách đầu tư: mua bất động sản để cho thuê lại.

  • FLC Garden City mở hội tri ân khách hàng

    Ngày19/6/2016 chủ đầu tư FLC Group tổ chức chương trình “Tri ân khách hàng, chia sẻ thành công và kết nối cộng đồng FLC Garden City” với hàng trăm quà tặng có giá trị dành cho cư dân tại FLC Landmark- Lê Đức Thọ -Mỹ Đình.

  • BĐS Đà Nẵng phát triển nhờ hạ tầng và tầm nhìn quy hoạch

    Trong vòng 10 năm trở lại đây, nhờ có sự phát triển vượt bậc về hạ tầng và tầm nhìn quy hoạch, Đà Nẵng đã trở thành một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế nhanh nhất cả nước và là 1/5 thành phố hấp dẫn nhất về đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng (theo CBRE).

  • Khó có đột biến với tín dụng bất động sản

    Theo chỉ đạo của Chính phủ, nguồn vốn ngân hàng vẫn chủ yếu phải tập trung cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực ưu tiên nên tín dụng bất động sản thời gian tới, mặc dù được tháo gỡ bởi Thông tư 06, được nhận định là có tăng nhưng không đột biến.

  • Cơn sốt bất động sản quay lại, DN Sài Gòn đua nhau làm dự án đổi lấy đất

    Từ đầu năm đến nay, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông và công trình công cộng đã được UBND TPHCM giao cho các nhà đầu tư tư nhân thực hiện theo hình thức đối tác công - tư, phương thức thanh toán chủ chủ yếu là bằng quỹ đất (hợp đồng BT). Việc nguồn vốn tư nhân chảy vào dự án công là điều đáng mừng nhưng cũng cần cẩn trọng với cơn "sốt" này.

  • Hà Nội: Sắp có thêm dự án nhà ở xã hội tại quận Hoàng Mai

    Được biết, dự án nhà ở xã hội này sẽ do Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng N.H.S triển khai tại địa bàn phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

  • BĐS Nam Đà Nẵng dưới góc nhìn của người dân địa phương

    Khác hẳn với tình hình trầm lắng của phân khúc đất nền tại Đà Nẵng năm 2014, năm 2015 và đặc biệt là nửa đầu năm 2016, hoạt động mua bán phân khúc này đã sôi động trở lại và “nóng” lên từng ngày, đặc biệt là ở khu Nam thành phố.

  • Ông chủ Tân Hoàng Minh từ chối trả 6 tỷ mua cặp chóe Tứ Linh đã đấu giá

    Ngày 8/6, đơn vị tổ chức đấu giá đã phát đi thông cáo về việc ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh từ chối mua tài sản sau khi đã đấu giá thành công.

  • Thị trường địa ốc Hà Nội phân hóa mạnh

    Trong khi một số dự án diễn ra tình trạng xếp hàng mua căn hộ hoặc giá chênh được đẩy lên cao thì ở một số nơi, thanh khoản giảm mạnh kể từ quý II.

  • Bất động sản 2016 liệu đã đi đúng hướng?

    Thị trường bất động sản năm 2016 đang có những bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng giao dịch và nguồn cung. Tuy nhiên, cần làm gì và nên làm gì để có thể được thị trường đón nhận luôn là vấn đề được các doanh nghiệp, đơn vị phân phối bất động sản đặc biệt quan tâm.