CEO zTailors: Khởi nghiệp ở tuổi 66

Chia sẻ qua: icon Facebook icon Send Mail

Ra đời đầu năm 2015, zTailors chưa được phổ biến trong tiêu dùng và những người hoạt động trong lĩnh vực thời trang ở Mỹ hầu như không ai không biết đến thương hiệu này.

5 điều về tỷ phú trẻ nhất thế giới năm 2015 Evan Spiegel

ceo-ztailors-khoi-nghiep-o-tuoi-66

Có 2 lý do khiến zTailors thời kì ra đời mà ít người biết đến:

Thứ nhất, người sáng lập, CEO của zTailors - George Zimmer không xa lạ trong giới bởi ông cũng là người sáng lập, cựu CEO, Chủ tịch của Men’s Wearhouse – thương hiệu thời trang nam nổi tiếng. Với người tiêu dùng, George Zimmer cũng là gương mặt được hâm mộ trong 40 năm qua ở vai trò đại diện cho thương hiệu nổi tiếng này. George Zimmer xuất hiện trong hầu hết các quảng cáo trên truyền hình của Men’s Wearhouse.

Lý do thứ hai, không kém đặc biệt, đó là phương thức hoạt động của thương hiệu thời trang này. Nó được gọi là “Uber may mặc” khi cho phép khách hàng gọi một thợ may đến tận nhà thông qua một ứng dụng công nghệ.

“Trong những chiếc tủ quần áo của người Mỹ, trị giá đến hàng tỷ đô la, rất nhiều thứ đã không còn phù hợp do đã được tích lũy từ nhiều năm trước, do nó đã không còn đúng với size hiện tại của chủ nhân, hoặc bạn đã trưởng thành”, Zimmer nói với tờ The Times. Và đó là lý do khách hàng cần đến zTailors.

Trên website của Công ty, khách hàng có thể lựa chọn thợ may và đưa ra yêu cầu về thời gian. Các thợ may của zTailors sẽ đến tận nhà khách hàng để tư vấn và đáp ứng các yêu cầu của họ, nhận chi phí trong khoảng từ 10 đến 25 USD, và Công ty có 35% trong số đó.

ZTailors hiện có 600 thợ may, hoạt động ở một số thành phố lớn trên khắp nước Mỹ. Các thợ may ứng tuyển vào zTailors trước tiên phải đáp ứng điều kiện có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc trong nghề. Họ cũng phải trải qua kiểm tra lý lịch.

Công ty có kế hoạch mở rộng đến tất cả 50 bang nước Mỹ vào cuối năm nay, Buiiness Insider dẫn nguồn tin từ The Times. Đây là một kế hoạch hoàn toàn khả thi, vì hiện trên thị trường chưa có công ty nào hoạt động theo hình thức tương tự trong lĩnh vực này.

Zimmer đã góp phần không nhỏ trong việc “ghi dấu” thương hiệu Men’s Wearhouse trong tâm trí người tiêu dùng Mỹ bởi chất giọng ấn tượng cùng ý nghĩa câu slogan trong mẫu quảng cáo của Men’s Wearhouse - “You're going to like the way you look. I guarantee it” (tạm dịch: Bạn sẽ thích cách bạn nhìn. Tôi đảm bảo).

Tài liệu của Men’s Wearhouse cũng từng khẳng định điều này: “George Zimmer rất quan trọng cho sự thành công của công ty và là phát ngôn viên quảng cáo chính". Tuy nhiên, hồi tháng 7/2013, họ đã sa thải ông mà không đưa ra một lý do chính thức nào.

George Zimmer, khi đó 64 tuổi, cho biết: “Trong hơn 40 năm qua, tôi đã xây dựng Men’s Wearhouse từ một cửa hàng nhỏ bé trở thành công ty trị giá hàng tỷ USD, với đội ngũ nhân viên tuyệt vời và một số lượng lớn khách hàng trung thành, những người đánh giá cao sản phẩm cũng như dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Trong vài tháng qua, tôi đã thể hiện những lo lắng của mình với Hội đồng quản trị Công ty về hướng phát triển trong thời gian tới. Thay vì tiếp tục đối thoại, Hội đồng đã lựa chọn dập tắt nỗi bất an của tôi bằng việc sa thải tôi khỏi vị trí CEO”.

Tuy nhiên, hợp đồng quảng cáo giữa Men’s Whearhouse và George Zimmer vẫn được duy trì trong 4 năm tiếp theo sau khi ông rời khỏi Công ty. Theo hợp đồng này, Zimmer sẽ nhận được 1 triệu USD trong 4 năm, dù Công ty có sử dụng hay không hình ảnh của ông trong các mẫu quảng cáo của mình.

Với 250.000 USD mỗi năm (thay vì chỉ 10.000 USD khi Zimmer còn là người của Men’s Whearhouse) trong vòng 4 năm, cộng với khoản bồi thường thôi việc lên đến 2,7 triệu USD (như tuyên bố từ Men’s Whearhouse), George Zimmer hoàn toàn có thể nghỉ ngơi thực sự. Nhưng không!

Ở tuổi 66, Zimmer đã bắt đầu lại với công ty khởi nghiệp zTailors, vì không muốn chia tay thương trường theo cách “về hưu” bất đắt dĩ.

Ngoài ra, một động lực khác khiến ông quay trở lại trong lĩnh vực thời trang may mặc là sự gắn bó với những người thợ may đã cùng làm việc với ông trong nhiều năm qua.

“Tôi thấy những người thợ may luôn là kẻ thua thiệt trong ngành công nghiệp này. Họ kiếm được ít tiền hơn, không có được cuộc sống ổn định, lợi ích luôn bị đe dọa”, Zimmer chia sẻ.

Với phương thức hoạt động của zTailors, Zimmer muốn giúp những người thợ may có thêm thu nhập mà không cần phải từ bỏ công việc chính đang làm. Theo đó, đội ngũ thợ may của zTailors có thể tìm kiếm công việc ở khắp địa bàn hoạt động của Công ty và chủ động về thời gian.

Thùy Chi (Theo doanhnhansaigon)

Các tin khác

  • Con gái Chủ tịch Samsung là phụ nữ quyền lực thứ 2 Hàn Quốc

    Trong danh sách của Forbes, người thừa kế sáng giá của gia đình Samsung, nữ tỷ phú Lee Boo Jin chính là người phụ nữ quyền lực thứ hai ở xứ sở kim chi.

     

  • Người đưa chocolate Việt ra thế giới

    Người đánh thức tiềm năng của hạt ca cao VN chính là Sam Maruta và Vincent Mourou. Họ sản xuất dòng single-origin, 100% ca cao nguyên chất trồng tại một vùng, với 6 loại đến từ 6 vùng nguyên liệu là Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bến Tre, Lâm Đồng, Đắk Lắk và Tiền Giang. Mỗi nơi làm nên một loại chocolate lấy được lòng người sành ẩm thực trên thế giới.

  • Tìm cơ hội trong cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư

    Vào năm 1998, hãng sản xuất máy ảnh Kodak của Nhật Bản có 170.000 nhân viên và chiếm 85% thị trường giấy in ảnh trên toàn thế giới. Nhưng chỉ sau vài năm, mô hình kinh doanh của Kodak biến mất, và công ty này lâm cảnh phá sản.

  • Yahoo đang 'xẻ thịt' cầm cự?

    Theo WSJ, Yahoo sắp phải bán đi mảng kinh doanh cốt lõi của mình gồm công cụ tìm kiếm và dịch vụ email để lấy 1 tỷ USD.

  • Nữ tỉ phú tự thân lập nghiệp giàu nhất Mỹ hóa trắng tay

    Cách đây không lâu, Elizabeth Holmes còn là một trong những nữ doanh nhân thành đạt nhất nước Mỹ với tài sản 4,5 tỉ USD. Song giờ đây, tạp chí Forbes hạ con số đó xuống còn 0.

  • Thành công sẽ tới dễ hơn với những người... mặt dày?

    Theo một số chuyên gia tâm lý, nhà nghiên cứu thì cảm giác xấu hổ huỷ hoại óc sáng tạo, đem lại suy nghĩ tiêu cực và lâu dài ăn mòi ý chí phấn đấu của một người muốn thành công.

  • Cách đối mặt thất bại của doanh nhân giàu nhất châu Á

    Học môn Toán cực kém, nhiều lần thi trượt trong thời thơ ấu, công ty từng không có lãi trong 3 năm và suýt sụp đổ là những trở ngại mà người giàu nhất châu Á từng trải qua.

  • Giáo sư kinh tế trẻ tuổi nhất thế giới

    Giáo sư Sam Yam của Trường Kinh doanh thuộc Đại học Quốc gia Singapore (NUS) không chỉ nổi tiếng vì trẻ tuổi, thông minh và giản dị mà còn vì hàng chục nghiên cứu và các bài thuyết trình ấn tượng tại các trường đại học trên khắp thế giới.

  • Mark Zuckerberg – Gã độc tài của “quốc gia” Facebook

    Trong cuộc nói chuyện với hãng tin CNBC ngày 27/5, ông Peter Sunde – đồng sáng lập website chia sẻ nổi tiếng The Pirate Bay – cho rằng ông chủ Facebook là nhà độc tài của “đất nước lớn nhất thế giới”.

  • Disney đáp trả lời đe dọa của tỷ phú Trung Quốc

    Trước khi Walt Disney khai trương Disneyland tại Thượng Hải, ông chủ của Wanda Group, tỷ phú Wang Jianlin đã lên tiếng cảnh báo việc “một con hổ đơn độc không nên đặt chân tới vùng đất của bầy sói”. Giờ đây, “con hổ đơn độc” này đã lên tiếng đáp trả.