Bất động sản nghỉ dưỡng: Nóng thật hay không?

Chia sẻ qua: icon Facebook icon Send Mail

Sự nóng lên của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng vẫn khiến nhiều người không khỏi băn khoăn nhu cầu này có thật hay không?

Mở bán chính thức tòa Sapphire 1 thuộc tổ hợp căn hộ đẳng cấp Goldmark City

bds-nghi-duong

Hình minh họa

Ngay từ đầu năm 2016, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã hoạt động rất sôi nổi, số lượng dự án mới được triển khai cao hơn hẳn nếu so với thời điểm cùng kỳ năm 2015.
Tuy nhiên, sự nóng lên của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng vẫn khiến nhiều người không ít băn khoăn khi cho rằng: Sự gia tăng nguồn cung này có thực sự là do nhu cầu của thị trường đang tăng lên không và việc nhiều doanh nghiệp nội lấn sân sang phân khúc nghỉ dưỡng liệu có phải là động thái kinh doanh mạo hiểm?
Theo đánh giá của bà Nguyễn Ngọc Trâm, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường của Jones Lang LaSalle Việt Nam (JLL), thị trường bất động sản cải thiện, ghi nhận nhiều kết quả tích cực trong thời gian gần đây, và phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cũng không nằm ngoài xu hướng đó.
Đã có nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng được giới thiệu ra thị trường từ cuối năm ngoái và công bố kết quả hoạt động kinh doanh rất tốt. Nhu cầu có một căn hộ/biệt thự ven biển hiện diện rất nhiều trong đa số người dân Việt Nam. Nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng ngày càng tăng của người dân trong nước cũng như khách nước ngoài đến Việt Nam.
Theo ghi nhận của JLL, doanh số bán hàng tại các dự án căn hộ/ biệt thự đạt rất tốt, với 70-80% số căn chào bán ra được đặt mua. Lượng người quan tâm tìm hiểu và quyết định “xuống tiền” tại các dự án biệt thự nghỉ dưỡng ven biển tăng lên là nhờ vào chính sách bán hàng với nhiều ưu đãi như cam kết lợi nhuận từ chủ đầu tư, hỗ trợ cho vay với lãi suất ưu đãi từ các ngân hàng hợp tác với chủ đầu tư, được sử dụng miễn phí trong một thời gian nhất định.
JLL cho rằng việc doanh nghiệp nội hay ngoại đầu tư vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng thì cũng bình thường. Và việc nhiều doanh nghiệp trong nước lấn sân sang phân khúc này cũng là xu thế tất yếu của thị trường.
Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cũng khá quen thuộc với các nhà đầu tư bất động sản vì phân khúc này đã phát triển cách đây nhiều năm. Các nhà đâu tư trong nước đã có kinh nghiệm thành công trong các dự án bất động sản phân khúc khác, và việc mở rộng lĩnh vực đầu tư hoàn toàn là một xu thế tất yếu trong hoạt động đầu tư kinh doanh bất động sản.
Về nhu cầu của khách ngoại, theo bà Trâm, nhà đầu tư nước ngoài nhìn thấy bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam có rất nhiều tiềm năng vì như chúng ta thấy Việt Nam là một đất nước có nhiều khu du lịch nổi tiếng với bờ biển rất đẹp, và còn rất nhiều nơi chưa được khai thác.
Bất động sản nghỉ dưỡng cũng như các loại hình bất động sản khác hiện nay đang được nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm tìm hiểu để thực hiện hoạt động đầu tư tại thị trường Việt Nam. JLL chúng tôi đã, đang và tiếp tục thực hiện các chương trình quảng bá bán hàng cho các dự án bất động sản Việt Nam tại các thị trường tiềm năng trong khu vực như Singapore, Hong Kong, Nhật Bản…và chúng tôi đón nhận phản hồi rất tích cực từ nhà đầu tư nước ngoài đối với các sản phẩm tại Việt Nam.
Việc nới lỏng chính sách cho phép người nước ngoài được mua và sở hữu bất động sản tại Việt Nam là một động thái tích cực thúc đẩy nhu cầu của nhiều nhà đầu tư được thực hiện mặc dầu vẫn không ít khó khăn trong việc thực thi chính sách này. 
Cũng theo bà Trâm, để bất động sản nghỉ dưỡng có thể thu hút được các nhà đầu tư quốc tế phải đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn rất khắt khe.
"Theo tôi, một dự án có thiết kế độc đáo, đầy đủ các tiện ích và có dịch vụ quản lý chuyên nghiệp sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư. Ngoài ra giá cả và các chính sách hỗ trợ về vốn từ các ngân hàng dành cho dự án cũng là các yếu tố chính góp phần thu hút nhà đầu tư. Xét về địa điểm thì các thành phố biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc tại Việt Nam là có tiềm năng thu hút nhiều nhà đầu tư nhất", bà Trâm khẳng định.

Theo Bizlive
 

Các tin khác

  • Chỉ từ 102 triệu đồng sở hữu ngay căn hộ Gemek Premium

    Khách hàng chỉ cần thanh toán trước 9% giá trị căn hộ, tương đương với 102 triệu đồng sẽ được sở hữu ngay căn hộ chất lượng tại Gemek Premium.

  • Tháng 6: Thị trường BĐS quận Hoàng Mai có gì mới?

    Được đánh giá là thị trường tiềm năng do sở hữu quỹ đất rộng rãi, cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư nên quận Hoàng Mai đang ngày càng được nhiều khách hàng quan tâm và hút chủ đầu tư xây dựng. Trong tháng 6/2016, BĐS quận Hoàng Mai đang trở nên sốt nóng với sự ra mắt Biệt thự song lập giai đoạn II (Khu đô thị Gamuda Gardens).

     

  • TNR Holdings Việt Nam giành hai giải thưởng bất động sản lớn

    Các dự án giành giải thưởng cho hạng mục chung cư cao cấp tốt nhất tại Vietnam Property Awards là Goldmark City và The GoldView.

  • CenGroup là tổng đại lý phân phối các sản phẩm của dự án Gamuda Gardens

    Ngày 11/6, tại Hà Nội, “Lễ ký kết Hệ thống đại lý chiến lược và ra mắt biệt thự song lập giai đoạn II” dự án Gamda Gardens đã chính thức được diễn ra giữa chủ đầu tư Gamuda Land Việt Nam và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thế Kỷ (CENGROUP).

  • CENINVEST, HDIS hợp tác đầu tư phát triển The Golden Palm

    Sáng 9/6/2016, “Lễ ký kết hợp tác đầu tư và phát triển dự án The Golden Palm” giữa các đơn vị: Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Hà Nội Sunrise (HDIS) và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Thế Kỷ (CENINVEST); Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Hà Nội Sunrise (HDIS) và Tập đoàn DELTA đã chính thức được diễn ra tại khách sạn Hanoi Daewoo, số 360 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

  • “Soi” tiến độ dự án Gemek Premium

    Nhằm đảm bảo đúng tiến độ bàn giao nhà cho khách hàng vào năm 2017, chủ đầu tư Geleximco đang tích cực thi công xây dựng, cam kết đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án Gemek Premium.

  • Chính thức ra mắt Sapphire 4, dự báo “sóng” ở Goldmark City

    Là tòa căn hộ thông minh nhất trong Tổ hợp căn hộ đẳng cấp Goldmark City, áp dụng các thiết bị hiện đại hàng đầu trên thế giới, Sapphire 4 hứa hẹn sẽ tạo “sóng” trên toàn thị trường Hà Nội khi chính thức ra mắt vào ngày 12/6 tới đây tại khu nhà mẫu dự án (136 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội).

  • Sắp ra mắt tòa Sapphire 4 – căn hộ thông minh cho gia đình trẻ

    Ngày 12/6 tới, Sapphire 4 - tòa căn hộ thông minh nhất trong Tổ hợp căn hộ đẳng cấp Goldmark City sẽ chính thức ra mắt tại khu nhà mẫu dự án (136 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội), mang đến những tiện ích ứng dụng công nghệ hiện đại, phục vụ cuộc sống năng động, đẳng cấp, phong cách riêng cho cư dân trẻ.

  • Shophouse- nguồn sinh lời dài hạn

    Cùng với sự ấm lên của thị trường BĐS, shophouse đang được giới đầu tư lựa chọn như một kênh đầu tư mới mẻ nhưng có tiềm năng sinh lời dài hạn. Nhiều nhà đầu tư dự báo, shophouse sẽ là mặt hàng “hot” thời gian tới.

  • HH3 - FLC Garden City đắt khách ngay từ ngày đầu ra mắt

    Sau khi nhận được thông tin chủ đầu tư sẽ bung hàng tòa HH3 – dự án FLC Garden City trong Lễ mở bán vào ngày 28/05. Ngay từ rất sớm tại hội trường tầng 1 tòa FLC Garden Landmark Lê Đức Thọ đã chật cứng, bởi hàng trăm lượt khách hàng tới tìm hiểu thông tin dự án với số lượng giao dịch thành công trong ngày lên tới hơn 100  giao dịch.