Bất động sản miền Bắc ráo riết săn khách Việt kiều

Chia sẻ qua: icon Facebook icon Send Mail

Nhờ tích cực quảng bá, săn đón, nhiều chủ đầu tư đã bán được nhà cho khách hàng Việt kiều vốn trước đó chưa có ý định đầu tư.

BĐS Hà Nội: Các chương trình kích cầu làm “tan chảy” trái tim khách hàng

Bà Thanh (Hai Bà Trưng, Hà Nội), một Việt kiều Cộng hòa Séc về Việt Nam ăn Tết nửa tháng. Xuống sân bay ngày hôm trước thì hôm sau bà nhận được lời mời tham dự buổi gặp mặt của chủ đầu tư một loạt dự án nghỉ dưỡng. Kèm theo đó là các chương trình giải trí, đánh golf, trải nghiệm nghỉ dưỡng... rất hấp dẫn tới vài ngày tại chính dự án. Mục đích của chủ đầu tư là giới thiệu về dự án và cơ hội đầu tư tới các khách hàng Việt kiều. Vài ngày sau đó, bà Thanh tiếp tục nhận được lời mời đến tham dự sự kiện giới thiệu cơ hội đầu tư một dự án khác gần Hồ Tây, rồi dự án nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh.  

"Khi về ăn Tết, tôi chưa có ý định đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, sau khi được tiếp cận, tìm hiểu một số dự án, chúng tôi đã quyết định đặt cọc mua một căn chung cư cao cấp. Tôi dự định khi dự án xây xong sẽ cho người nước ngoài thuê lại", bà Thanh cho hay. 

Chị Huyền, Việt kiều Đức cũng vừa về Việt Nam tìm hiểu một vài dự án bất động sản để đầu tư sau khi được doanh nghiệp quảng cáo tại Berlin. "Họ là chủ đầu tư một dự án và tổ chức quảng cáo bất động sản thông qua nhóm Việt kiều Đức", chị Huyền nói và cho biết, từ mùng 8 Tết đến nay chị được mời tham gia trải nghiệm tại vài dự án nghỉ dưỡng từ Bắc vào Nam. "Từ nay đến cuối tháng Giêng, tôi sẽ đi thăm từng nơi và quyết định đầu tư hay không", chị nói. 

bds-mien-bac-san-khach-ngoai

Các doanh nghiệp đẩy mạnh quảng cáo tới các khách hàng Việt kiều vào dịp Tết Nguyên đán. 

Từ tháng 7/2015, Luật nhà ở sửa đổi chính thức có hiệu lực với các điều kiện thông thoáng hơn cho Việt kiều và người nước ngoài. Tuy nhiên, tốc độ bán hàng tại các dự án chưa thực sự khả quan khi các thủ tục, vấn đề pháp lý còn chưa rõ ràng.

Bên cạnh khách Việt kiều, nhiều chủ đầu tư cũng đẩy mạnh bán hàng cho khách nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. 

Chia sẻ với PV, đại diện TNG Holdings, chủ đầu tư dự án Goldmark City (Hồ Tùng Mậu) cũng cho biết hiện lượng khách hàng ngoại mua căn hộ tại đây đạt khoảng 5% tổng số. Ngoài ra, diện tích mặt bằng thương mại của dự án này cũng nhận được sự quan tâm khả quan của khách ngoại. Trong đó đa số là khách Hàn Quốc và Nhật Bản đang làm việc tại Việt Nam. 

Tuy nhiên, lãnh đạo doanh nghiệp cũng cho biết, phải nắm được “khẩu vị” nhóm khách hàng ngoại mới có cơ hội thành công. Theo vị này, một trong những đặc thù của các sản phẩm giới thiệu cho khách hàng ngoại cũng như Việt kiều là khu vực phải có chất lượng sống và hạ tầng tốt.

"Ví dụ về trường học, bệnh viện, mua sắm... thì khách nước ngoài rất quan tâm đến các dịch vụ mang tầm quốc tế, giảng dạy bằng tiếng Anh hoặc gần cộng đồng chung thứ tiếng... Vì vậy, chúng tôi phải rất lưu tâm đến những tiêu chí đó mới có thể đánh trúng tâm lý khách hàng và tư vấn cho họ", đại diện TNG cho hay. 

Tuy nhiên, đại diện chủ đầu tư cũng như đơn vị môi giới đều cho biết, hiện các văn bản pháp lý thông tư hướng dẫn thủ tục pháp lý trong việc người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam. Do đó, đa số những người mua nhà thường phải nhờ người thân đứng tên trong hợp đồng. 

Theo VnExpress

Các tin khác

  • Eco – Green City: Cơ hội vàng cho đầu tư sinh lời tại Hà Nội

    Năm 2015, bất động sản được đánh giá là một trong ba kênh đầu tư tài chính tốt nhất. Và tiếp tục xu hướng ấy, 6 tháng đầu năm năm 2016, thay vì đầu tư vào vàng, chứng khoán hay gửi tiết kiệm, nhiều người có tiền nhàn rỗi tiếp tục chọn cách đầu tư: mua bất động sản để cho thuê lại.

  • FLC Garden City mở hội tri ân khách hàng

    Ngày19/6/2016 chủ đầu tư FLC Group tổ chức chương trình “Tri ân khách hàng, chia sẻ thành công và kết nối cộng đồng FLC Garden City” với hàng trăm quà tặng có giá trị dành cho cư dân tại FLC Landmark- Lê Đức Thọ -Mỹ Đình.

  • BĐS Đà Nẵng phát triển nhờ hạ tầng và tầm nhìn quy hoạch

    Trong vòng 10 năm trở lại đây, nhờ có sự phát triển vượt bậc về hạ tầng và tầm nhìn quy hoạch, Đà Nẵng đã trở thành một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế nhanh nhất cả nước và là 1/5 thành phố hấp dẫn nhất về đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng (theo CBRE).

  • Khó có đột biến với tín dụng bất động sản

    Theo chỉ đạo của Chính phủ, nguồn vốn ngân hàng vẫn chủ yếu phải tập trung cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực ưu tiên nên tín dụng bất động sản thời gian tới, mặc dù được tháo gỡ bởi Thông tư 06, được nhận định là có tăng nhưng không đột biến.

  • Cơn sốt bất động sản quay lại, DN Sài Gòn đua nhau làm dự án đổi lấy đất

    Từ đầu năm đến nay, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông và công trình công cộng đã được UBND TPHCM giao cho các nhà đầu tư tư nhân thực hiện theo hình thức đối tác công - tư, phương thức thanh toán chủ chủ yếu là bằng quỹ đất (hợp đồng BT). Việc nguồn vốn tư nhân chảy vào dự án công là điều đáng mừng nhưng cũng cần cẩn trọng với cơn "sốt" này.

  • Hà Nội: Sắp có thêm dự án nhà ở xã hội tại quận Hoàng Mai

    Được biết, dự án nhà ở xã hội này sẽ do Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng N.H.S triển khai tại địa bàn phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

  • BĐS Nam Đà Nẵng dưới góc nhìn của người dân địa phương

    Khác hẳn với tình hình trầm lắng của phân khúc đất nền tại Đà Nẵng năm 2014, năm 2015 và đặc biệt là nửa đầu năm 2016, hoạt động mua bán phân khúc này đã sôi động trở lại và “nóng” lên từng ngày, đặc biệt là ở khu Nam thành phố.

  • Ông chủ Tân Hoàng Minh từ chối trả 6 tỷ mua cặp chóe Tứ Linh đã đấu giá

    Ngày 8/6, đơn vị tổ chức đấu giá đã phát đi thông cáo về việc ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh từ chối mua tài sản sau khi đã đấu giá thành công.

  • Thị trường địa ốc Hà Nội phân hóa mạnh

    Trong khi một số dự án diễn ra tình trạng xếp hàng mua căn hộ hoặc giá chênh được đẩy lên cao thì ở một số nơi, thanh khoản giảm mạnh kể từ quý II.

  • Bất động sản 2016 liệu đã đi đúng hướng?

    Thị trường bất động sản năm 2016 đang có những bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng giao dịch và nguồn cung. Tuy nhiên, cần làm gì và nên làm gì để có thể được thị trường đón nhận luôn là vấn đề được các doanh nghiệp, đơn vị phân phối bất động sản đặc biệt quan tâm.