Bất động sản 2015: Đại gia Mỹ, Nhật, Hàn tạo sóng

Chia sẻ qua: icon Facebook icon Send Mail

Thị trường văn phòng cho thuê và nhà ở ghi nhận một lượng nhu cầu thuê lớn từ khách Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ.

>> Cả nước hoàn thành xây dựng hơn 100 dự án nhà ở giá rẻ

bat-dong-san-2015-dai-gia-my-nhat-han-tao-song

Theo đánh giá của ông Trần Xuân Huy, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Kingland, thời gian gần đây, văn phòng cho thuê và nhà ở ghi nhận một lượng khách hàng lớn là người Nhật Bản và Hàn Quốc.

“Với quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và các nước Nhật, Hàn, làn sóng đầu tư từ các doanh nghiệp thuộc 2 quốc gia này vào Việt Nam rất lớn. Đi kèm với đó là sự xuất hiện của các doanh nghiệp sản xuất phụ trợ cho các tập đoàn lớn, sự tham gia của các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực”, ông Huy phân tích.

Về phía khách thuê, theo CBRE, hầu hết nhu cầu thuê văn phòng tại Hà Nội vẫn thuộc về các doanh nghiệp Việt Nam với 52% nhu cầu.

Điều đáng chú ý là, nhu cầu thuê văn phòng từ Mỹ đã có xu hướng tăng cao hơn cả khách Nhật Bản và Hàn Quốc.

Ông Trần Xuân Huy, Tổng giám đốc Kingland nhìn nhận, việc nhu cầu thuê văn phòng từ Mỹ tăng cao chủ yếu là do các doanh nghiệp đến từ nền kinh tế lớn nhất thế giới này muốn đón đầu cơ hội hội nhập từ các Hiệp định thương mại trong năm 2015.

Theo đó, năm 2015, Việt Nam sẽ thực hiện hàng loạt những cam kết quốc tế liên quan đến WTO và các FTA, mở cửa mạnh mẽ hơn thị trường bán lẻ.

bat-dong-san-2015-dai-gia-my-nhat-han-tao-song

Nhu cầu thuê văn phòng theo quốc tịch.

Theo khảo sát của bộ phận kinh doanh cho thuê của Kingland, trong năm 2014, nhu cầu về văn phòng, nhà ở, nhà xưởng, kho bãi từ các khách hàng đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc tăng đột biến,  nổi bật hơn cả Mỹ và Châu Âu.

Đại diện kinh doanh của công ty này cũng cho biết, trong năm 2015, nhu cầu về thuê nhà ở, văn phòng, nhà xưởng, kho bãi từ các khách hàng châu á đặc biệt là Nhật Bản sẽ rất lớn.

Về phân khúc mặt bằng bán lẻ, năm 2014 công ty Kingland nhận được rất nhiều yêu cầu tìm kiếm địa điểm tại các vị trí mặt phố dẫn đầu là ngành thời trang, kế đến là các chuỗi cửa hàng lĩnh vực điện tử, tài chính ngân hàng.

Nhu cầu thuê mặt bằng hầu hết tại các tuyến phố lớn như: Giảng Võ, Nguyễn Thái Học, Xuân Diệu, Láng Hạ, Cầu Giấy...

Đáng chú ý là, phần lớn đơn đặt thuê đều có diện tích lớn do nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh của các lĩnh vực trên.  

Kingland dự báo, năm 2015 nhu cầu thuê nhà mặt phố vẫn sẽ rất lớn, ngành dịch vụ ăn uống, đặc biệt là các cửa hàng nhượng quyền phát triển theo chuỗi sẽ chiếm thị phần lớn, bên cạnh đó là lĩnh vực thời trang, điện tử.

Ở một góc nhìn khác, quan sát của CBRE cho biết, xu hướng thuê của các ngành trong năm qua cũng thể hiện rõ sự khác biệt giữa khu vực thị trường Hà Nội và TP.HCM.

bat-dong-san-2015-dai-gia-my-nhat-han-tao-song

Nhu cầu thuê tại Hà Nội và TP.HCM.

Cụ thể, tại Hà Nội, 5 ngành dẫn đầu trong nhu cầu thuê gồm: Công  nghệ điện tử viễn thông (chiếm 29%); tiếp đó là tài chính ngân hàng (12%), xây dựng bất động sản, sản xuất và giáo dục.

Trong khi đó, tại TP.HCM, ngành có nhu cầu thuê cao nhất lại là tài chính ngân hàng với 17% nhu cầu thuê. Các vị trí còn lại lần lượt là: Công nghệ điện tử viễn thông, sản xuất, y tế.

bat-dong-san-2015-dai-gia-my-nhat-han-tao-song

 

Theo BizLive

Các tin khác

  • Eco – Green City: Cơ hội vàng cho đầu tư sinh lời tại Hà Nội

    Năm 2015, bất động sản được đánh giá là một trong ba kênh đầu tư tài chính tốt nhất. Và tiếp tục xu hướng ấy, 6 tháng đầu năm năm 2016, thay vì đầu tư vào vàng, chứng khoán hay gửi tiết kiệm, nhiều người có tiền nhàn rỗi tiếp tục chọn cách đầu tư: mua bất động sản để cho thuê lại.

  • FLC Garden City mở hội tri ân khách hàng

    Ngày19/6/2016 chủ đầu tư FLC Group tổ chức chương trình “Tri ân khách hàng, chia sẻ thành công và kết nối cộng đồng FLC Garden City” với hàng trăm quà tặng có giá trị dành cho cư dân tại FLC Landmark- Lê Đức Thọ -Mỹ Đình.

  • BĐS Đà Nẵng phát triển nhờ hạ tầng và tầm nhìn quy hoạch

    Trong vòng 10 năm trở lại đây, nhờ có sự phát triển vượt bậc về hạ tầng và tầm nhìn quy hoạch, Đà Nẵng đã trở thành một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế nhanh nhất cả nước và là 1/5 thành phố hấp dẫn nhất về đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng (theo CBRE).

  • Khó có đột biến với tín dụng bất động sản

    Theo chỉ đạo của Chính phủ, nguồn vốn ngân hàng vẫn chủ yếu phải tập trung cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực ưu tiên nên tín dụng bất động sản thời gian tới, mặc dù được tháo gỡ bởi Thông tư 06, được nhận định là có tăng nhưng không đột biến.

  • Cơn sốt bất động sản quay lại, DN Sài Gòn đua nhau làm dự án đổi lấy đất

    Từ đầu năm đến nay, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông và công trình công cộng đã được UBND TPHCM giao cho các nhà đầu tư tư nhân thực hiện theo hình thức đối tác công - tư, phương thức thanh toán chủ chủ yếu là bằng quỹ đất (hợp đồng BT). Việc nguồn vốn tư nhân chảy vào dự án công là điều đáng mừng nhưng cũng cần cẩn trọng với cơn "sốt" này.

  • Hà Nội: Sắp có thêm dự án nhà ở xã hội tại quận Hoàng Mai

    Được biết, dự án nhà ở xã hội này sẽ do Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng N.H.S triển khai tại địa bàn phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

  • BĐS Nam Đà Nẵng dưới góc nhìn của người dân địa phương

    Khác hẳn với tình hình trầm lắng của phân khúc đất nền tại Đà Nẵng năm 2014, năm 2015 và đặc biệt là nửa đầu năm 2016, hoạt động mua bán phân khúc này đã sôi động trở lại và “nóng” lên từng ngày, đặc biệt là ở khu Nam thành phố.

  • Ông chủ Tân Hoàng Minh từ chối trả 6 tỷ mua cặp chóe Tứ Linh đã đấu giá

    Ngày 8/6, đơn vị tổ chức đấu giá đã phát đi thông cáo về việc ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh từ chối mua tài sản sau khi đã đấu giá thành công.

  • Thị trường địa ốc Hà Nội phân hóa mạnh

    Trong khi một số dự án diễn ra tình trạng xếp hàng mua căn hộ hoặc giá chênh được đẩy lên cao thì ở một số nơi, thanh khoản giảm mạnh kể từ quý II.

  • Bất động sản 2016 liệu đã đi đúng hướng?

    Thị trường bất động sản năm 2016 đang có những bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng giao dịch và nguồn cung. Tuy nhiên, cần làm gì và nên làm gì để có thể được thị trường đón nhận luôn là vấn đề được các doanh nghiệp, đơn vị phân phối bất động sản đặc biệt quan tâm.