Bài trí tủ hồ sơ theo phong thủy văn phòng

Chia sẻ qua: icon Facebook icon Send Mail

Văn phòng của một công ty, hay văn phòng của một phòng ban nào hầu như có những hạn chế về diện tích. Chính vì vậy việc bài trí rất quan trọng để tạo sự ngăn nắp và đặc biệt là hợp với phong thủy văn phòng để cho công việc được vận hành dễ dàng hơn.

>>Phong thủy phòng làm việc tuổi Mậu Thìn 1988

bai-tri-tu-ho-so-theo-phong-thuy-van-phong

Đôi khi chúng ta không chú ý, nên đã bài trí các tủ hồ sơ không phù hợp tạo nên sự lộn xộn và không tiện lợi trong công việc. Do đó, làm thế nào để chúng ta bố trí các tủ hồ sơ phù hợp với phong thủy văn phòng trong không gian làm việc của chúng ta? Gợi ý sau đây sẽ giúp bạn làm cho không gian làm việc của bạn cảm giác ngăn nắp hơn:

Phong thủy văn phòng phải tuân thủ theo phương vị tạo sự hanh thông, suôn sẻ cho luồng khí vận hành tốt, tạo cảm giác dễ chịu trong văn phòng. Người ta thường nói: “Tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ”; Rồng thì phải động, Hổ phải tĩnh thì mới yên. Dựa theo nguyên tắc này, chúng ta nên đặt các vật hay động đậy, hay phát ra âm thanh như điện thoại, máy photocopy, máy fax, loa… bên phía trái. Ngược lại bên phải, chúng ta nên đặt các vật tĩnh hơn đó là các tủ hồ sơ, tài liệu.

Tuân thủ nguyên tắc căn bản trên, phần nào sẽ tạo được sự hưng phấn cho công việc của các bạn, tạo điều kiện để có sự phát triển mạnh mẽ trong công việc.

Đối với mỗi văn phòng, cơ quan đều phải có tủ hồ sơ lưu trữ giấy tờ sổ sách, nếu không có loại tủ này thì văn phòng khó mà gọn gàng và phân loại được giấy tờ chứng từ.
 
Nếu góc làm việc của bạn bừa bộn, lộn xộn, giấy tờ đầy bàn chắc chắn điều này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và cảm hứng làm việc của bạn. Vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào để các giấy tờ, tài liệu, đồ đạc trong văn phòng làm việc của bạn được bố trí một cách ngăn nắp, gọn gàng mà vẫn đảm bảo diện tích không gian tối ưu cho văn phòng? Và chiếc tủ văn phòng chính là giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề này.

Tùy vào các mục đích và nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn các loại tủ hồ sơ đựng tài liệu, giấy tờ với kích thước và chất liệu khác nhau. Thông thường tủ hồ sơ có hai loại là tủ sắt và tủ gỗ.

Có rất nhiều loại tủ hồ sơ có kích cỡ khác nhau, bạn có thể lựa chọn các loại tủ hồ sơ có kích thước nhỏ gọn để tiết kiệm diện tích căn phòng. Với căn phòng có diện tích lớn hơn, thì bạn có thể lựa chọn các loại tủ hồ sơ có nhiều ngăn để lưu trữ được nhiều tập hồ sơ, tài liệu hơn.
 

Sưu tầm

Các tin khác