Ava Anderson “không độc hại” kể chuyện khởi nghiệp

Chia sẻ qua: icon Facebook icon Send Mail

Các mặt hàng mỹ phẩm không độc hại của Ava Anderson đang giúp cô gái 21 tuổi thăng hoa như một trong những tấm gương khởi nghiệp sáng giá nhất ở Mỹ.

>>Những câu chuyện chứa bí quyết đầu tư của W.Buffett

Ava Anderson, 21 tuổi, thành viên ban lãnh đạo dòng sản phẩm Ava Anderson Non Toxic

Thương hiệu Ava Anderson Non Toxic (Ava Anderson không độc hại) của Ava Anderson đã giành vị trí đứng đầu tháng 3 trong cuộc thi khởi nghiệp Coolest College Startups 2015 do tạp chí Inc. tổ chức. Đó chỉ là một sự thừa nhận nho nhỏ trong sự nghiệp vốn đã phát triển rất sớm của cô gái này.

Năm 15 tuổi, trong lúc xem ti vi cùng mẹ, Anderson lưu ý một thống kê rằng rất nhiều thanh thiếu niên tại Mỹ bị dị ứng hoặc nhiễm độc vì sử dụng mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cơ thể. Cô lập một tài khoản blog nói về nó, và đó là khởi đầu của dòng sản phẩm làm đẹp không độc hại mang tên Ava Anderson Non Toxic.

Khi được hỏi về lý do chú ý đến vấn đề này, Ava Anderson nói:

“Ngày càng có nhiều người nhận thức được những gánh nặng của hóa chất độc hại từ các sản phẩm mà chúng ta hít vào, ăn, và hấp thụ. Điều quan trọng không phải tiền bạc, mà là sự giáo dục và tạo ra một sự thay đổi bằng cách chia sẻ thông điệp sức khỏe quan trọng này với hàng triệu người. Chúng tôi biết rằng không gì có thể thay đổi một thị trường nhanh hơn việc thuyết phục các bà mẹ và ông bố (cũng như thiếu niên), khiến họ ý thức và đòi hỏi cao hơn về sức khỏe của gia đình mình”.

Trong quá trình kinh doanh, Anderson chọn mô hình bán hàng đa cấp. Cô cho rằng khi xâm nhập vào các cửa hàng bán lẻ như bình thường, thậm chí các sản phẩm của mình có nguy cơ văng khỏi kệ ngay.

“Chỉ khi dùng hình thức tư vấn và bán hàng đa cấp, chúng tôi mới làm chủ vận mệnh của mình và truyền đạt cho người sử dụng những kiến thức để có lựa chọn lành mạnh hơn”, Ava Anderson cho biết.

Khi thực hiện mô hình này, Ava Anderson dễ dàng tạo ra số lượng “nhà tư vấn” cực lớn cho công ty, hiện vào khoảng 7.500 người trên khắp nước Mỹ. Tuy nhiên điều quan trọng là những viên gạch đầu tiên.

Bộ sản phẩm dưỡng thể nhãn hiệu Ava

Thừa nhận có sự giúp đỡ của gia đình và đồng nghiệp thời gian đầu, tuy nhiên cô gái 21 tuổi cho rằng, việc nắm bắt nhu cầu thị trường và đam mê, có niềm tin thực sự vào công việc mình làm là điểm quan trọng nhất.

Hiện đang là sinh viên tại Babson College, Anderson đã nằm trong ban lãnh đạo của dòng sản phẩm không độc hại của Ava Anderson Non Toxic. Năm ngoái công ty đã đạt doanh thu 20 triệu USD, tăng 300% so với 2013.

“Tôi nghĩ rằng khi tôi tìm kiếm một giải pháp chăm sóc sắc đẹp an toàn, mọi người cũng sẽ có nhu cầu tương tự”, Anderson nói.

Với cô gái trẻ này, những thông tin sẽ cho ra nhu cầu. Nhu cầu cá nhân sẽ hội tụ thành nhu cầu tập thể của một nhóm đối tượng phù hợp.

Cách chọn và tiếp cận vấn đề chính là một bài học về niềm tin khi kinh doanh, theo tạp chí kinh doanh dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Inc.

GIANG LANG/ doanhnhansaigon.vn

Các tin khác

  • Con gái Chủ tịch Samsung là phụ nữ quyền lực thứ 2 Hàn Quốc

    Trong danh sách của Forbes, người thừa kế sáng giá của gia đình Samsung, nữ tỷ phú Lee Boo Jin chính là người phụ nữ quyền lực thứ hai ở xứ sở kim chi.

     

  • Người đưa chocolate Việt ra thế giới

    Người đánh thức tiềm năng của hạt ca cao VN chính là Sam Maruta và Vincent Mourou. Họ sản xuất dòng single-origin, 100% ca cao nguyên chất trồng tại một vùng, với 6 loại đến từ 6 vùng nguyên liệu là Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bến Tre, Lâm Đồng, Đắk Lắk và Tiền Giang. Mỗi nơi làm nên một loại chocolate lấy được lòng người sành ẩm thực trên thế giới.

  • Tìm cơ hội trong cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư

    Vào năm 1998, hãng sản xuất máy ảnh Kodak của Nhật Bản có 170.000 nhân viên và chiếm 85% thị trường giấy in ảnh trên toàn thế giới. Nhưng chỉ sau vài năm, mô hình kinh doanh của Kodak biến mất, và công ty này lâm cảnh phá sản.

  • Yahoo đang 'xẻ thịt' cầm cự?

    Theo WSJ, Yahoo sắp phải bán đi mảng kinh doanh cốt lõi của mình gồm công cụ tìm kiếm và dịch vụ email để lấy 1 tỷ USD.

  • Nữ tỉ phú tự thân lập nghiệp giàu nhất Mỹ hóa trắng tay

    Cách đây không lâu, Elizabeth Holmes còn là một trong những nữ doanh nhân thành đạt nhất nước Mỹ với tài sản 4,5 tỉ USD. Song giờ đây, tạp chí Forbes hạ con số đó xuống còn 0.

  • Thành công sẽ tới dễ hơn với những người... mặt dày?

    Theo một số chuyên gia tâm lý, nhà nghiên cứu thì cảm giác xấu hổ huỷ hoại óc sáng tạo, đem lại suy nghĩ tiêu cực và lâu dài ăn mòi ý chí phấn đấu của một người muốn thành công.

  • Cách đối mặt thất bại của doanh nhân giàu nhất châu Á

    Học môn Toán cực kém, nhiều lần thi trượt trong thời thơ ấu, công ty từng không có lãi trong 3 năm và suýt sụp đổ là những trở ngại mà người giàu nhất châu Á từng trải qua.

  • Giáo sư kinh tế trẻ tuổi nhất thế giới

    Giáo sư Sam Yam của Trường Kinh doanh thuộc Đại học Quốc gia Singapore (NUS) không chỉ nổi tiếng vì trẻ tuổi, thông minh và giản dị mà còn vì hàng chục nghiên cứu và các bài thuyết trình ấn tượng tại các trường đại học trên khắp thế giới.

  • Mark Zuckerberg – Gã độc tài của “quốc gia” Facebook

    Trong cuộc nói chuyện với hãng tin CNBC ngày 27/5, ông Peter Sunde – đồng sáng lập website chia sẻ nổi tiếng The Pirate Bay – cho rằng ông chủ Facebook là nhà độc tài của “đất nước lớn nhất thế giới”.

  • Disney đáp trả lời đe dọa của tỷ phú Trung Quốc

    Trước khi Walt Disney khai trương Disneyland tại Thượng Hải, ông chủ của Wanda Group, tỷ phú Wang Jianlin đã lên tiếng cảnh báo việc “một con hổ đơn độc không nên đặt chân tới vùng đất của bầy sói”. Giờ đây, “con hổ đơn độc” này đã lên tiếng đáp trả.