Alexandra Chong thành công vang dội với trang web hẹn hò

Chia sẻ qua: icon Facebook icon Send Mail

Alexandra Chong, nguyên là một tay vợt tennis đã quyết định chuyển nghiệp sang kinh doanh mạng. Điều đáng nói là, cô đã biết biến những kỹ năng thể thao thành thứ để lôi kéo các cặp đôi... hẹn hò trên mạng.

>> “Quý bà đầu tư” Dominique Senequier

Alexandra Chong là người sáng lập, Giám đốc điều hành trang web Lulu

Alexandra Chong là người sáng lập, đồng thời là Giám đốc điều hành Lulu, một trang web ứng dụng dành cho phụ nữ, hiện đang được đánh giá rất cao. Trang web này giúp họ kết nối, giao tiếp, chia sẻ kinh nghiệm để đi đến những quyết định về kết giao, tìm kiếm công việc, trao đổi kinh doanh một cách tinh tế và thông minh.

Alexandra Chong, người Jamaica gốc Canada, từng là một tay vợt chuyện nghiệp của đội Olympic Jamaica. Sau khi từ bỏ nghiệp thể thao, cô học luật tại Đại học Kinh tế London. Tốt nghiệp, Alexandra khởi nghiệp trong bộ phận pháp lý của một công ty hỗ trợ khởi nghiệp.

“Tôi yêu thích công việc này, tôi học được các kỹ năng, sự kiên nhẫn, nghiêm túc và năng động trong việc xây dựng một doanh nghiệp bắt đầu từ con số không”, Alexandra nói và chia sẻ: “Nhưng tôi nhanh chóng nhận ra rằng, tôi muốn bắt đầu một sự nghiệp riêng của mình: Tự kinh doanh”.

Trong một lần tình cờ ăn trưa với nhóm bạn gái sau ngày Valentine, Alexandra được nghe những tâm sự rất thẳng thắn về các mối quan hệ tình cảm, cách tìm bạn đời, chia sẻ các cách giữ gìn vẻ đẹp, sức khỏe và nghề nghiệp. Ngay sau đó, ý tưởng thành lập một trang web riêng, một không gian riêng dành cho phụ nữ xuất hiện trong đầu cô.

Để ý tưởng kinh doanh của mình trở thành hiện thực, Alexandra mời người bạn thân là Alison Schwartz (đồng sáng lập Lulu) tham gia và ngay tối đó, họ thảo luận về những ý tưởng ban đầu mà cuối cùng trở thành trang web trao đổi, hẹn hò trực tuyến có tên gọi Lulu.

“Trước tiên, tôi muốn có một đối tác kinh doanh và đồng sáng lập để chia sẻ những thăng trầm của việc tạo dựng và phát triển một công ty. Tôi đã có được sự đồng thuận từ Alison và chúng tôi bắt đầu lên kế hoạch để Lulu ra đời vào năm 2011. Tôi đã làm việc với một công ty thiết kế để tạo ra phiên bản đầu tiên của Lulu. Khi đã có phiên bản đầu tiên, tôi quyết tâm dành toàn bộ tâm huyết, tập chung sức lực cho Lulu và thuyết phục được ông chủ nơi tôi đang làm việc lúc đó trở thành nhà đầu tư đầu tiên của mình”, Alexandra nói.

Chiến lược của Alexandra khi đó là trực tiếp đến với khách hàng. Cô cho hay: “Đây là một sản phẩm kinh doanh dựa trên mạng, chúng tôi muốn thử nghiệm nó trong một mạng lưới chặt chẽ và có tính xã hội cao. Trong trường hợp này, hội nữ sinh và nam sinh ở các trường đại học có vẻ rất phù hợp, vì vậy chúng tôi quyết định chạy bản dùng thử tại hai trường đại học ở Florida. Thật may mắn và hạnh phúc, chỉ trong vài tuần, chúng tôi đã có 40% các cô gái và 60% các chàng trai đến với Lulu. Nhận thấy đây là chiến lược đúng đắn, chúng tôi mở rộng quy mô với các trường đại học ở Mỹ”.

Khi Alexandra học quần vợt, cô được dạy cách phân tích điểm mạnh, điểm yếu của bản thân cũng như đối thủ và điều này thật sự hữu ích cho cô trong việc điều hành doanh nghiệp.

“Chúng ta đều có điểm mạnh và điểm yếu, việc xác định được điều này vô cùng quan trọng trong việc định hướng cho doanh nghiệp. Ví dụ, tôi không có một nền tảng kỹ thuật tốt, đây là điểm yếu của tôi và Lulu cần một người lãnh đạo kỹ thuật giỏi. Giám đốc công nghệ của chúng tôi, Hassan Chahrour là một trong những nhân viên cao cấp đầu tiên của Lulu. Ông đã giúp Lulu xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật mang đẳng cấp thế giới. Ông đã giúp tôi suy nghĩ thông qua những tác động kỹ thuật của sản phẩm, cũng như những quyết định mang tính kinh doanh”, Alexandra chia sẻ.

Hẹn hò trực tuyến hiện nay là bình thường và phổ biến. Tuy nhiên, hẹn hò qua mạng mà không nắm bắt được các thông tin về đối tượng thì có thể gặp… nguy hiểm. Lulu đã giúp những người hẹn hò tránh được nguy cơ này. Ngoài việc cung cấp thông tin quan trọng và đáng tin cậy về đối tượng, Lulu còn mở rộng cung cấp các thông tin cần thiết đối với mọi phụ nữ, từ son môi cho đến bác sĩ da liễu. Phụ nữ có được các tài liệu tham khảo khoa học của mọi lĩnh vực trong đời sống, từ sự nghiệp cho tới căn hộ, từ việc mua hàng trên Amazon tới việc tìm kiếm nhà hàng cho bữa cuối tuần. Đây chính là thành công lớn của Lulu.

Hiện tại, trang web trực tuyến Lulu có hàng triệu thành viên là các phụ nữ Mỹ. Trong 4 cô gái tại Mỹ thì có một cô là khách hàng sử dụng chương mục hẹn hò trên Lulu. Trong App Store ở Brazil, Lulu vươn lên vị trí số 1 chỉ sau 1 tuần đầu tiên ra mắt.

“Đã có hàng tỷ lượt truy cập vào trang web của chúng tôi, các khách hàng thân thiết đều thường xuyên cập nhật trang web. Nhưng đối với tôi, đây mới chỉ là sự khởi đầu. Nhiệm vụ của chúng tôi là mang Lulu đến với phụ nữ ở khắp mọi nơi và cung cấp mọi thứ mà phụ nữ quan tâm. Chúng tôi muốn giúp phụ nữ đưa ra quyết định thông minh hơn và học hỏi lẫn nhau trong mọi lĩnh vực của cuộc sống”, Alexandra cho biết.

Sưu tầm

Các tin khác

  • Con gái Chủ tịch Samsung là phụ nữ quyền lực thứ 2 Hàn Quốc

    Trong danh sách của Forbes, người thừa kế sáng giá của gia đình Samsung, nữ tỷ phú Lee Boo Jin chính là người phụ nữ quyền lực thứ hai ở xứ sở kim chi.

     

  • Người đưa chocolate Việt ra thế giới

    Người đánh thức tiềm năng của hạt ca cao VN chính là Sam Maruta và Vincent Mourou. Họ sản xuất dòng single-origin, 100% ca cao nguyên chất trồng tại một vùng, với 6 loại đến từ 6 vùng nguyên liệu là Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bến Tre, Lâm Đồng, Đắk Lắk và Tiền Giang. Mỗi nơi làm nên một loại chocolate lấy được lòng người sành ẩm thực trên thế giới.

  • Tìm cơ hội trong cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư

    Vào năm 1998, hãng sản xuất máy ảnh Kodak của Nhật Bản có 170.000 nhân viên và chiếm 85% thị trường giấy in ảnh trên toàn thế giới. Nhưng chỉ sau vài năm, mô hình kinh doanh của Kodak biến mất, và công ty này lâm cảnh phá sản.

  • Yahoo đang 'xẻ thịt' cầm cự?

    Theo WSJ, Yahoo sắp phải bán đi mảng kinh doanh cốt lõi của mình gồm công cụ tìm kiếm và dịch vụ email để lấy 1 tỷ USD.

  • Nữ tỉ phú tự thân lập nghiệp giàu nhất Mỹ hóa trắng tay

    Cách đây không lâu, Elizabeth Holmes còn là một trong những nữ doanh nhân thành đạt nhất nước Mỹ với tài sản 4,5 tỉ USD. Song giờ đây, tạp chí Forbes hạ con số đó xuống còn 0.

  • Thành công sẽ tới dễ hơn với những người... mặt dày?

    Theo một số chuyên gia tâm lý, nhà nghiên cứu thì cảm giác xấu hổ huỷ hoại óc sáng tạo, đem lại suy nghĩ tiêu cực và lâu dài ăn mòi ý chí phấn đấu của một người muốn thành công.

  • Cách đối mặt thất bại của doanh nhân giàu nhất châu Á

    Học môn Toán cực kém, nhiều lần thi trượt trong thời thơ ấu, công ty từng không có lãi trong 3 năm và suýt sụp đổ là những trở ngại mà người giàu nhất châu Á từng trải qua.

  • Giáo sư kinh tế trẻ tuổi nhất thế giới

    Giáo sư Sam Yam của Trường Kinh doanh thuộc Đại học Quốc gia Singapore (NUS) không chỉ nổi tiếng vì trẻ tuổi, thông minh và giản dị mà còn vì hàng chục nghiên cứu và các bài thuyết trình ấn tượng tại các trường đại học trên khắp thế giới.

  • Mark Zuckerberg – Gã độc tài của “quốc gia” Facebook

    Trong cuộc nói chuyện với hãng tin CNBC ngày 27/5, ông Peter Sunde – đồng sáng lập website chia sẻ nổi tiếng The Pirate Bay – cho rằng ông chủ Facebook là nhà độc tài của “đất nước lớn nhất thế giới”.

  • Disney đáp trả lời đe dọa của tỷ phú Trung Quốc

    Trước khi Walt Disney khai trương Disneyland tại Thượng Hải, ông chủ của Wanda Group, tỷ phú Wang Jianlin đã lên tiếng cảnh báo việc “một con hổ đơn độc không nên đặt chân tới vùng đất của bầy sói”. Giờ đây, “con hổ đơn độc” này đã lên tiếng đáp trả.